Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 5/6/2018, 07:34 (GMT+7)

Sáu món quà Zidane tặng cho HLV kế nhiệm ở Real Madrid

Chia tay Real sau hơn hai năm rưỡi dẫn dắt, Zinedine Zidane để lại di sản giá trị cho nhà cầm quân sẽ kế nhiệm ông từ mùa tới.

Phòng thay đồ như một gia đình.Tại một CLB như Real, điều quan trọng là phải có sự thống nhất trong phòng thay đồ. Đây cũng là điều mà Zidane làm được sau khi lên làm HLV từ đầu năm 2016. Nhờ bầu không khí tích cực giống như một gia đình, Real có cơ sở vững chắc để giành ba Champions League liên tiếp. Thủ quân Sergio Ramos khẳng định, phòng thay đồ Real không hề có "cái tôi" nào.

Tinh thần chiến thắng. Dẫn dắt Real giành Champions League ba năm liên tiếp, Zidane không chỉ chấm dứt lời nguyền đối với giải đấu mà còn dạy cho các cầu thủ cách để đạt được chiến thắng. Với tinh thần chiến thắng khó bị lung lay của đội bóng, HLV kế nhiệm sẽ hưởng lợi lớn.

Một đội bóng với 16 cầu thủ có thể đá chính.Zidane có thể phóng đại khi nói bất kỳ ai trong 24 cầu thủ cũng có khả năng đá chính, nhưng 16 là con số ít nhất. Đây là món quà lớn cho người kế nhiệm, vì có thể dễ dàng thực hiện việc xoay vòng hoặc đối phó với chấn thương.

Những cầu thủ tiến bộ thần tốc. Dưới sự dẫn dắt của Zidane, nhiều cầu thủ Real lột xác trở thành ngôi sao như Casemiro, Lucas Vazquez, Marco Asensio, hay Keylor Navas. Với đà tiến bộ chưa hết của nhóm này, HLV tiếp theo có thể tận dụng được tối đa.

Chiến thuật linh hoạt. Zidane đã tạo ra một đội bóng có thể chơi tốt với nhiều sơ đồ chiến thuật khác nhau: từ 4-3-3 với bộ ba BBC, 4-4-2 với cặp Ronaldo, Benzema cho đến 4-3-1-2 với vị trí dẫn dắt thuộc về Isco. HLV kế nhiệm sẽ không phải quá lo về việc áp dụng sơ đồ sở trường có hợp với Real hay không.

Một Ronaldo sẵn sàng ngồi ghế dự bị. Việc bỏ một ngôi sao lớn ra ngoài đội hình có thể gây ra vấn đề cá nhân, nhưng Zidane đã huấn luyện cho Ronaldo cách giữ sức chuẩn bị cho những trận đấu lớn. Khi trở lại, CR7 chẳng những không ức chế mà còn chơi hay hơn.

Ảnh: Marca, AFP