Thứ tư, 24/4/2024
Thứ tư, 8/11/2017, 14:58 (GMT+7)

Sáu nhiệm vụ cho Barca trong hai tuần nghỉ

Đội chủ sân Nou Camp có không ít việc phải làm trong hai tuần nhường chỗ cho các đội tuyển quốc gia thi đấu.

Giúp Luis Suarez lấy lại phong độ. Tiền đạo người Uruguay mới chỉ có ba bàn từ đầu mùa giải 2017-2018, con số kém xa so với những mùa trước. Để "số 9" khôi phục phong độ, Barca cần tạo điều kiện nghỉ ngơi và giảm tải trong các buổi tập. Tuyển Uruguay cũng tạo điều kiện bằng cách không gọi Suarez chơi hai trận giao hữu.

Rà soát lại chấn thương. Hai tuần nghỉ là dịp tốt để những cầu thủ chấn thương có cơ hội phục hồi tốt nhất. Bên cạnh hai cầu thủ chấn thương dài hạn là Dembele và Rafinha, Barca còn có một số ngôi sao bị đau nhẹ.

Tìm kiếm các ứng viên để bổ sung trong tháng 1/2018. Trong khi các đội tuyển thi đấu, Giám đốc Kỹ thuật Fernandez sẽ đến xem trực tiếp những ngôi sao cần mua về. Barca đang có nhu cầu mua một số cầu thủ đẳng cấp cao ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông để đảm bảo cho vị trí số một La Liga và mục tiêu vô địch Champions League.

Tìm nơi mua Arda Turan. Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ không còn nằm trong kế hoạch sử dụng của HLV Ernesto Valverde. Để đảm bảo lợi ích kinh tế, Barca cần bán ngôi sao người Thổ Nhĩ Kỳ trong tháng 1/2018.

Giảm sức ép. Sức ép với Barca ngày một tăng lên vào trước kỳ nghỉ. Khi gặp Sevilla, Messi và Suarez đều không thể ghi bàn, mà phải nhờ cú đúp của Paco Alcacer để giành chiến thắng 2-1. Hai tuần không phải thi đấu là giai đoạn quý giá để Barca giảm sức ép và cân bằng tâm lý.

Hy vọng kết quả tốt đẹp cho Ivan Rakitic. Tiền vệ người Croatia là cầu thủ duy nhất của Barca phải chơi hai trận play-off tranh vé vớt dự World Cup. "Số 7" cùng tuyển Croatia cần vượt qua Hy Lạp mới có thể góp mặt tại Nga năm sau.

Thúy An