Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 30/12/2016, 09:35 (GMT+7)

Sáu thay đổi lớn của Barca trong năm 2016

So với năm ngoái đầy thành công, thầy trò HLV Luis Enrique có nhiều thay đổi lớn trong năm 2016 dẫn đến lo âu cho CĐV.

Phong độ sụt giảm của Neymar

Neymar vẫn là lựa chọn hàng đầu cho vị trí tiền đạo cánh trái, nhưng xét về số bàn thắng, những đóng góp của anh năm nay thấp nhất từ khi đến Barca. "Số 11" chỉ ghi được 29 bàn, thấp hơn nhiều so với thành tích của Lionel Messi và Luis Suarez. 

Chơi tồi trên sân nhà

Không ít đội khách có được niềm vui lớn khi đến làm khách trên sân Nou Camp. Số này gồm cả Malaga, Real Madrid và thậm chí là Alaves.

Thay đổi thủ môn chính

Việc Ter Stegen giành vị trí bắt chính không giúp khung thành Barca trở nên an toàn hơn so với khi có thủ môn cũ Claudio Bravo. So với năm 2015, thành tích phòng ngự của đội đang có chiều hướng đi xuống.

Thay đổi ở vị trí hậu vệ phải

Sau khi Dani Alves đầu quân cho Juventus, cánh phải của Barca không còn mạnh như trước. Sergi Roberto chỉ chơi tròn vai, chứ chưa thể tạo được ảnh hưởng mạnh mẽ như người tiền nhiệm. Khi Roberto dính chấn thương, cánh phải càng trở nên yếu hơn do Aleix Vidal không có đủ đẳng cấp. Barca được cho là đang liên hệ mua Branislav Ivanovic của Chelsea và Darijo Srna của Shakhtar Donetsk.

Mua cầu thủ nhiều hơn

So với năm 2015 bị cấm đăng ký cầu thủ, Barca liên tục cho những cái tên mới vào danh sách thi đấu năm 2016. Ngoài Arda Turan và Aleix Vidal bắt đầu chơi từ tháng 1, HLV Enrique còn đưa về sáu tân binh trong kỳ chuyển nhượng hè gồm Paco Alcacer, Lucas Digne, Denis Suarez, Andre Gomes, Jasper Cillessen và Samuel Umtiti. Họ mua nhiều nhưng chưa chứng tỏ được hiệu quả. Trong số tám tân binh, Umtiti là cầu thủ duy nhất kiếm được suất đá chính.

Ảnh hưởng của lò La Masia giảm sút

Trong khi Barca mua nhiều cầu thủ từ bên ngoài, cơ hội thi đấu của những cầu thủ do CLB tự đào tạo trở nên mong manh. Nhiều tài năng phải tìm đến đội khác, theo dạng cho mượn hoặc bán đứt, trong đó có Marc Bartra, Sandro Ramirez, Sergi Samper và Munir El Haddadi. Việc này đặt ra câu hỏi phải chăng lò La Masia không còn theo kịp đòi hỏi của đội một.

Thúy An