Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 18/7/2012, 15:42 (GMT+7)

10 viên ngọc trên sân cỏ Olympic London

Tây Ban Nha chiếm ưu thế với 4 gương mặt trong top 10 do World Soccer đánh giá, trong khi Brazil gây ấn tượng nhờ 3 tài năng lớn trên hàng công.

Zakaria Labyad, 19 tuổi, quốc tịch Marốc, CLB Sporting Lisbon (Bồ Đào Nha). Nếu Labyad vẫn chơi chậm như trước, có thể anh đã trở thành nhạc trưởng dẫn dắt lối chơi. Kể từ khi cải thiện về khả năng tăng tốc, cầu thủ người Marốc chơi rộng hơn hẳn và trực tiếp gây khó khăn nhiều hơn cho khung thành đối phương. Việc chuyển sang chơi cho Sporting Lisbon là một bước tiến mới trong sự nghiệp của Labyad bởi giải vô địch Bồ Đào Nhà giờ được đánh giá cao hơn Hà Lan.

Cristian Tello, 20 tuổi, quốc tịch Tây Ban Nha, CLB Barcelona (Tây Ban Nha). Tello từng bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn tại Champions League mùa giải trước, nhưng việc lọt vào danh sách thi đấu của Barca thực sự là dấu hiệu tích cực đối với cầu thủ mới 20 tuổi. Tello có 2 điểm mạnh là khả năng đi bóng biến hóa và cú sút chân trái uy lực. HLV Pep Guardiola từng kỳ vọng cầu thủ đồng hương Catalan sẽ là một nhân vật lớn của Barca trong tương lai.

Oriol Romeu, 20 tuổi, quốc tịch Tây Ban Nha, CLB Chelsea (Anh). Sân Stamford Bridge vốn không phải thiên đường dành cho các cầu thủ trẻ, nhưng Romeu vẫn tìm được chỗ đứng trong giai đoạn đầu mùa bóng 2011-12. Tổng cộng anh đã chơi 15 trận cho Chelsea tại giải Ngoại hạng Anh, 2 trận ở Champions League và nhiều trận khác ở hai giải Cup quốc nội. Giống Tello, Romeu trưởng thành từ lò đạo tạo của Barca. Năm 2011, tiền vệ phòng ngự này gia nhập Chelsea với giá 5 triệu euro sau khi nhận ra tuyến giữa đội bóng xứ Catalan có quá nhiều sự lựa chọn.

Steven Caulker (bên phải), 20 tuổi, quốc tịch Anh, CLB Tottenham (Anh). Với 26 lần ra sân mùa trước, Caulker đã đóng một phần công sức đáng kể giúp tân binh Swansea City giành vé trụ hạng tại Premier League. Phong độ xuất sắc đó đã khiến Tottenham quyết định chấm dứt hợp đồng cho mượn để gọi về và đem lại cho anh một suất tham dự Olympic trong thành phần đội tuyển bóng đá nam Vương quốc Anh.

Ricardo Rodríguez (bên phải), 19 tuổi, quốc tịch Thụy Sĩ, CLB Wolfsburg (Đức). Rodríguez mới gia nhập Wolfsburg tháng 1 năm nay và nhanh chóng trở thành sự lựa chọn số một ở vị trí hậu vệ trái. HLV Felix Magath tỏ ra hài lòng với cầu thủ trẻ người Thụy Sĩ đến mức chưa bao giờ thay anh trong 17 trận tại Bundesliga.

Iker Muniain (giữa), 19 tuổi, quốc tịch Tây Ban Nha, CLB Athletic Bilbao (Tây Ban Nha). Ra mắt tại Liga năm 2009, Muniain đã có 94 lần ra sân, ghi 11 bàn - thành tích đầy ấn tượng với một cầu thủ chưa tới đôi mươi. Khả năng đi bóng lắt léo và tốc độ cao giúp anh có thể chơi tốt ở cả vị trí tiền vệ cánh lẫn tiền đạo săn bàn.

Lucas Moura, 19 tuổi, quốc tịch Brazil, CLB Sao Paulo (Brazil). Việc báo giới liên tục đưa tin Moura có thể về MU với giá hàng chục triệu euro tuần qua đủ để giải thích tiềm năng của cầu thủ này. Mới 19 tuổi nhưng Moura đã có 15 lần khoác áo đội tuyển Brazil từ năm 2011 và ghi 1 bàn. Nhiều khả năng Sao Paulo chỉ đủ sức giữ chân tiền vệ tấn công số một của mình đến hết tháng 8.

Oscar, 20 tuổi, quốc tịch Brazil, CLB Internacional (Brazil). Trong khi có tin MU sẵn sàng mua Moura với giá trên 20 triệu euro thì Chelsea cũng không tiếc số tiền tương tự để có tiền vệ đang lên của Internacional. Năm ngoái, Oscar trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick trong trận chung kết giải U20 thế giới, giúp Brazil đánh bại Bồ Đào Nha. Chelsea và Tottenham đều muốn mua cầu thủ này nhưng dường như đội chủ sân Stamford Bridge đang thắng thế nhờ túi tiền khổng lồ của tỷ phú Roman Abramovich.

Isco, 20 tuổi, quốc tịch Tây Ban Nha, CLB Malaga (Tây Ban Nha). Isco là một phát hiện của La Liga mùa trước. Tiền vệ tấn công này chơi 32 trận trong màu áo Malaga, ghi 5 bàn, góp công đáng kể trong chiến dịch giành vé dự Champions League mùa tới.

Neymar, 20 tuổi, quốc tịch Brazil, CLB Santos (Brazil). Từng được so sánh với Messi và Ronaldo, Neymar là cầu thủ gây chú ý nhiều nhất trước Olympic. Khả năng đi bóng ở đẳng cấp cao nhất và kỹ thuật săn bàn đa dạng của thần đồng bóng đá Brazil hứa hẹn đem lại nhiều bàn thắng đẹp tại nước Anh mùa hè này. Brazil đang hy vọng Neymar đạt phong độ cao nhất để đem về tấm huy chương vàng còn thiếu trong bộ sưu tập thành tích quốc tế.