Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ tư, 27/6/2012, 16:14 (GMT+7)

Những cuộc đối đầu căng thẳng nhất trận derby Iberia

Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha sẽ phải quyết chiến để chọn ra một cái tên đi tiếp và kết quả của trận đấu này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào những cuộc đối đầu tay đôi dưới đây.

Dù không chưa thi đấu đúng với phong độ của mình ở Euro năm nay nhưng Nani vẫn là một ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, tiền vệ của MU sẽ phải vượt qua thách thức không nhỏ bên cánh phải khi Jordi Alba đã thể hiện sự chắc chắn và ổn định suốt từ đầu giải đến giờ.

Fabregas đang thi đấu khá thành công với vị trí cao nhất trong sơ đồ 4-6-0 của HLV Del Bosque khi anh đã hai lần lập công. Trong khi đó Pepe vẫn duy trì được phong độ cao từ màu áo Real lên đội tuyển Bồ Đào Nha và chắc chắn anh không muốn mình bị đánh bại bởi một tiền vệ của Barcelona.

David Silva đóng góp rất nhiều vào lối chơi chung của Tây Ban Nha với những pha đi bóng và kiến tạo tuyệt vời của mình. Sự kỹ thuật và mềm dẻo của Silva sẽ phải đối mặt với sức mạnh và tốc độ của Fabio Coentrao, người trấn giữ hành lang trái bên phía Bồ Đào Nha.

Iniesta và Meireles từng đối mặt với nhau ở Champions League năm nay và phần thắng tạm thời nghiêng về tuyển thủ Bồ Đào Nha. Cùng là những cầu thủ quan trọng nhất ở hàng tiền vệ hai bên, chắc chắn cuộc chạm trán giữa hai ngôi sao này sẽ quyết định rất nhiều tới cục diện trận đấu.

Ronaldo không xa lạ gì Pique khi anh và trung vệ Tây Ban Nha đã chạm trán quá nhiều lần trong những mùa giải qua. Không chỉ thi đấu vì màu cờ sắc áo, đây còn là cuộc đối đầu tay đôi mang tính danh dự của hai đại diện ưu tú nhất từ Barca và Real.