Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 26/6/2013, 05:11 (GMT+7)

10 bản hợp đồng ấn tượng nhất đầu hè 2013

Mùa chuyển nhượng hè 2013 mới đi qua được non một tháng. Man City, Barca và Monaco là những đội bóng chi mạnh tay nhất.

Fernando Llorente (từ Bilbao sang Juventus). Juventus có được Llorente hoàn toàn miễn phí. Vụ chuyển nhượng diễn ra theo dạng tự do, khi tiền đạo tuyển thủ Tây Ban Nha vừa hết hạn hợp đồng với Bilbao. Llorente lẽ ra đã sang Italy từ tháng 1 nhưng bất đồng tài chính giữa các bên đã buộc anh phải chờ thêm nửa năm. Trong màu áo Bilbao cũng như tuyển Tây Ban Nha, Llorente được biết đến với khả năng chọn vị trí và đánh đầu rất tốt.

Guillermo Varela (Penarol sang Man Utd). Sau khi gây ấn tượng tại giải trẻ Nam Mỹ, hậu vệ 20 tuổi người Uruguay có 2 tuần thử việc tại Man Utd. Thành công sau đó đã giúp Varela trở thành tân binh đầu tiên dưới triều đại HLV David Moyes. Còn quá sớm để nói về Varela nhất là khi anh chưa hề có kinh nghiệm thi đấu tại châu Âu nói chung và nước Anh nói riêng. Nhưng thành công của các cầu thủ Uruguay, tiêu biểu là Luis Suarez, Edinson Cavani, cho thấy cựu hậu vệ Penarol đang có tương lai tươi sáng.

Jesus Navas (Sevilla sang Man Cty). Đội chủ sân Etihad chưa có một cầu thủ chạy cánh đẳng cấp và Navas chính là sự bổ sung tuyệt vời. Trong màu áo Sevilla và tuyển Tây Ban Nha, tiền vệ 27 tuổi được biết tới với lối chơi tốc độ, lắt léo bên hành lang cánh phải. Năm 2010, chính Navas phát động đợt tấn công dẫn đến bàn thắng quyết định trong trận chung kết World Cup.

Fernandinho (Shakhtar Donetsk sang Man City). Fernandinho có đầy đủ phẩm chất mà Man City cần ở một tiền vệ trung tâm: phát động tấn công, rê dắt, dứt điểm ghi bàn. Đây là lý do khiến những ông chủ Trung Đông không tiếc tay chi 30 triệu bảng đưa ngôi sao người Brazil về sân Etihad. Mua cả Fernandinho lẫn Navas trong kỳ chuyển nhượng hè, Man City lộ rõ tham vọng giành lại chức vô địch Anh và tiến xa trên đấu trường Champions League.

Neymar(Santos sang Barca). Mức giá 57 triệu euro đã nói lên tất cả tầm quan trọng của Neymar đối với đội bóng xứ Catalan trong kỳ chuyển nhượng hè. Có tài năng thiên phú, cộng thêm phong cách chơi đẹp của một cầu thủ lớn, thần đồng bóng đá Brazil đang trên đường trở thành ngôi sao lớn của sân Nou Camp. 

Radamel Falcao (Atletico Madrid sang Monaco). Bị hấp dẫn trước lời mời đậm mùi tiền bạc từ Monaco, tiền đạo người Colombia đã gật đầu tới nước Pháp với giá 60 triệu euro. Anh có thể trở thành cầu thủ đắt giá nhất mùa hè 2013. Man Utd, Chelsea và cả Man City đều không thể cạnh tranh với Monaco trong thương vụ này. 

Joao Moutinho (Porto sang Monaco). Monaco không chỉ để mắt đến La Liga mà còn ngó sang Bồ Đào Nha. Kết quả là họ mua được nhạc trưởng của FC Porto, Joao Moutinho, với giá 25 triệu euro. Tottenham và Arsenal từng theo đuổi Moutinho nhưng không CLB nào chịu bỏ ra ngần ấy tiền. 

James Rodriguez (Porto sang Monaco). Sang Pháp cùng chuyến với Moutinho, James thậm chí có giá đắt gần gấp đôi: 45 triệu. Monaco đã bị thuyết phục bởi cái mác "Ronaldo mới" và quyết định mua đứt tiền đạo 20 tuổi người Colombia.

Mario Gotze (Dortmund sang Bayern). Chuyển từ đội bóng số hai sang đội số một nước Đức, Gotze đã trở thành biểu tượng của sự phản bội. Nhưng điều đó chẳng có nghĩa lý gì khi trước mắt cầu thủ 20 tuổi này là tương lai đầy hứa hẹn tại Bayern. HLV Pep Guardiola rất thích lối chơi của Gotze. Đó là lý do khiến Bayern chồng đủ 38 triệu euro để phá vỡ hợp đồng giữa Gotze và Dortmund.

Andre Schurrle (Leverkusen sang Chelsea). Đội bóng thành London chưa hài lòng khi chỉ có Eden Hazard và Juan Mata. Một tiền vệ tốc độ và tài năng nữa vừa gia nhập sân Stamford Bridge. Schurrle chỉ mới 22 tuổi, đã có nhiều năm chơi cho Leverkusen tại Bundesliga và 24 lần khoác áo đội tuyển Đức. Bản CV ấn tượng có thể khiến cái giá 22 triệu euro trở nên dễ chịu đối với bất kỳ đội bóng nào.