Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 7/2/2015, 09:12 (GMT+7)

10 điều được chờ đợi ở vòng 24 Ngoại hạng Anh

Hai trận derby Bắc London và Merseyside, Man Utd làm khách trên sân “ẩn số” West Ham và QPR đá trận đầu tiên thời hậu Harry Redknapp là những điều đáng chờ đợi ở vòng 24 Ngoại hạng Anh.

Tottenham - Arsenal (19h45 thứ bảy, 7/2): Nỗi nhớ Sanchez

Arsenal không có sự phục vụ của Alexis Sanchez ở vòng đấu trước nhưng họ tỏ ra chẳng hề hấn gì trước một Aston Villa quá yếu. Tuy nhiên, ở trận derby Bắc London, bất lợi vì thiếu cầu thủ hay nhất mùa giải cho đến lúc này có thể sẽ khiến Arsenal phải ôm hận. Thầy trò Arsene Wenger đã ghi được đến năm bàn thắng chia đều cho năm cầu thủ ở trân gặp Villa. Với phong độ cao của Santi Cazorla, màn trình diễn của Mesut Ozil trong hai trận vừa qua và sự trở lại mạnh mẽ của Theo Walcott, hàng công của Arsenal đang hừng hực khí thế. Trong ba trận đấu mà Sanchez đã vắng mặt ở mùa giải năm nay (hai trận trước Aston Villa, một trước Galatasaray), “Pháo Thủ” ghi đến 12 bàn và chỉ để lọt lưới một bàn. Nhưng hành quân đến White Hart Lane mà không có một cầu thủ đã đóng góp 12 bàn thắng và bảy pha kiến tạo thành bàn, bộ mặt thật của Arsenal có thể bị phơi bày.

Aston Villa - Chelsea (22h thứ bảy, 7/2) Villa muốn giải hạn ghi bàn

Villa hiện đứng thử bảy trong danh sách các đội bóng “đói” bàn thắng nhất của Ngoại hạng Anh. Ở trận đấu tối nay với Chelsea, nếu thêm bốn phút không thể ghi bàn, họ sẽ vượt qua Everton (mùa giải 2005) để vươn lên đứng thứ sáu. Thêm 10 phút không thể ghi bàn, họ sẽ vượt lên Sheffield United (1993/1994), còn nếu thêm 30 phút, họ sẽ vượt qua Everton (1993/1994). Đội bóng đang đứng đầu top "khô hạn” bàn thắng lâu nhất là Crystal Palace (1994/1995) với 839 phút không thể chọc thủng lưới đối phương. Nếu không thể ghi bàn vào lưới Chelsea, Villa của Paul Lambert sẽ còn 138 phút nữa để cố gắng tránh khỏi việc soán ngôi Palace và trở thành đội bóng có hàng công tệ nhất.

Leicester City - Crystal Palace (22h thứ bảy, 7/2): Chủ nhà khát điểm

Leicester hy vọng sẽ chấm dứt chuỗi hai thất bại ở Ngoại hạng Anh bằng việc giành điểm trước Palace. Sau khi trải qua ba trận bất bại liên tiếp, đội bóng của Nigel Pearson phải nhận liền hai trận thua trước Stoke City và Man Utd. Hệ quả của việc này là họ bị lún sâu xuống dưới đáy bảng, cách vị trí thứ 16 của Burnley ba điểm.

Man City - Hull City (22h thứ bảy, 7/2) Aguero quyết tâm ghi bàn

Man City cần tiền đạo chủ lực của họ nổ súng đều đặn để duy trì sự bám đuổi với Chelsea. Với việc bổ sung Wilfried Bony, hàng công của Man City sẽ có thêm một sát thủ với phong cách chơi bóng khác. Aguero đã ghi 14 bàn thắng sau 12 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh, trước khi dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu từ ngày 10/12. Tuy nhiên, tiền đạo người Argentina đã trải qua ba trận không thể ghi bàn sau khi trở lại. Hull là một “miếng mồi ngon” với đội đương kim vô địch. Đội bóng của Steve Bruce chỉ thắng 1/11 trận gần nhất và để thủng lưới đến sáu bàn trong hai trận vừa qua. Hàng thủ lỏng lẻo của Hull là cơ hội để Aguero tìm lại bản năng ghi bàn của mình và tiếp tục cuộc đua đến danh hiệu Chiếc giày vàng.

QPR - Southampton (22h thứ bảy, 7/2): Bắt đầu cuộc sống không Redknapp

QPR bắt đầu cuộc sống không Harry Redknapp bằng trận đấu với Southampton trên sân nhà vào tối hôm nay. Hiện, bộ ba HLV Chris Ramsey, Les Ferdinand và Kevin Bond là những người nhận nhiệm vụ dẫn dắt QPR trong lúc chờ quyết định bổ nhiệm thuyền trưởng mới. Ramsey nói ông muốn QPR trình diễn một lối chơi thanh thoát hơn, thay đổi phong cách cứng nhắc dưới thời Redknapp. Tuy nhiên, để chứng minh lời nói luôn cần một hành động đi đầu. Một chiến thắng trước Southampton không phải là việc dễ dàng, nhưng QPR cần nó để tạo nên động lực.

Swansea - Sunderland (22h thứ bảy, 7/2): Tiếp nối mạch thắng

Swansea đã có một chiến thắng đáng khích lệ trước Southampton ở vòng gần nhất. Đó là minh chứng cho thấy họ có thể tiếp tục giai đoạn còn lại của mùa giải mà không có Wilfried Bony. Chân sút người Bờ Biển Ngà gia nhập Man City ngay sau khi trở về từ CAN 2015 và đã nhiều tuần không có mặt trong đội hình của Swansea. Đội bóng của Gary Monk hiện xếp thứ chín trên bảng xếp hạng, các CĐV của họ từng lo lắng vì sự ra đi của Bony nhưng nếu giành thêm một chiến thắng nữa, Swansea sẽ xua tan những nghi ngờ xung quanh tương lai của họ.

Everton - Liverpool (0h30 Chủ nhật, 8/2): Chủ nhà bất lợi

Liverpool chỉ để thua một trong 16 trận derby vùng Merseyside gần nhất trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh (tám thắng, bảy hòa, một thua). Giành chiến thắng năm trong sáu trận gần nhất, đội bóng của Brendan Rodgers tràn trề cơ hội khiến cho đối thủ phơi áo ngay trên sân Goodison Park. Steven Gerrard đã ghi được năm bàn thắng và có hai pha kiến tạo trong sáu lần gần nhất đối đầu Everton. Đội trưởng của Liverpool được kỳ vọng sẽ tiếp tục duyên ghi bàn trước kình địch cùng thành phố trong trận derby thứ 223.

Burnley - West Brom (19h Chủ nhật, 8/2): Fletcher ra mắt

Mọi ánh mắt sẽ đổ dồn vào chân sút hàng đầu của West Brom Saido Berahino trong trận đấu này. Chân sút 21 tuổi đã mạnh miệng phát biểu sẽ làm "những điều lớn lao hơn" để giữ đội nhà ở lại Ngoại hạng Anh sau khi kết thúc mùa giải năm nay. Nhưng trận đấu hôm nay còn nhiều khả năng chứng kiến màn ra mắt của tiền vệ kỳ cựu Darren Fletcher trong màu áo West Brom sau 12 năm chơi cho Man Utd. Tony Pulis hẳn sẽ rất vui mừng, nếu các học trò chuyển hóa những lợi thế tinh thần này thành một chiến thắng ở xứ Wales.

Newcastle - Stoke City (21h05 Chủ nhật, 8/2): Khẳng định bản lĩnh

Newcastle phải nhận ba thất bại liên tiếp kể từ sau sự ra đi của Alan Pardew. Tuy nhiên, họ đã kết thúc chuỗi trận tồi tệ đó bằng chiến thắng ngọt ngào 3-0 trước Hull ở vòng đấu trước. Cuối tuần này, “Chích Chòe” tiếp đội bóng đang xếp trên họ một bậc Stoke City. Nếu thắng, đoàn quân của John Carver sẽ vượt lên trên đối thủ và HLV 50 tuổi cũng có cơ hội khẳng định khả năng để tại vị lâu dài ở sân St James’ Park. Tuy nhiên, Stoke City của Mark Hughes hiện tại tỏ ra không dễ bị đánh bại, họ đang sở hữu chuỗi ba trận thắng liên tiếp và không hề e ngại phải chơi trên sân khách.

West Ham - Man Utd (23h15 Chủ nhật, 8/2): Lành ít dữ nhiều

Vị trí thứ ba của Man Utd đang chịu sức ép dữ dội trước sự bám đuổi của Southampton và Arsenal, hai đội chỉ kém họ một điểm. Các thống kê cho thấy thầy trò Van Gaal được hưởng nhiều lợi thế trước trận đấu. Họ chỉ để thua một trong 16 trận gần nhất và đã giành chiến thắng 11 trong 12 lần trước các đội bóng của Sam Allardyce. Man Utd cũng bất bại trong sáu trận sân khách gần nhất và chỉ để thua một trong 20 lần gần nhất hành quân đến London. West Ham để thua 0-2 trước Liverpool ở vòng đấu trước, nhưng phong độ của họ ở mùa giải này rất đáng gờm. Man Utd sẽ phải trả giá bằng suất dự Champions League, mà họ đang nắm trong tay nếu sảy chân ở Upton Park.

Di Khánh