Thứ năm, 25/4/2024
Thứ tư, 14/5/2014, 12:50 (GMT+7)

10 ngôi sao nếm trái đắng trước thềm World Cup

Sự vắng mặt của những Ronaldinho, Kaka, Tevez sẽ khiến không ít cổ động viên cảm thấy tiếc nuối cho ngày hội bóng đá thế giới.

Ở tuổi 34, Ronaldinho bị cho là quá già để góp mặt trong thành phần đội tuyển Brazil chinh phục Cup vàng thứ sáu. Anh không có tên cả trong danh sách 23 cầu thủ chính thức lẫn 7 cầu thủ dự phòng.

Kaka là cựu cầu thủ hay nhất thế giới khác vắng mặt trong thành phần đội tuyển Brazil. Mùa giải thảm họa tại AC Milan vừa qua là lý do khiến "thiên thần" bị loại.

Một cầu thủ khác của AC Milan là Robinho cũng bị loại vì lý do phong độ.

Cuộc hồi hương đầu năm 2013 đã không đem lại kết quả như Pato mong muốn. Cầu thủ từng được so sánh với Kaka này không có tên trong cả hai danh sách của tuyển Brazil.

Khả năng đi bóng lắt léo và tốc độ chỉ đủ giúp Lucas Moura (phải) lọt vào danh sách 7 cầu thủ dự phòng. Nếu hàng tiền vệ của danh sách chính thức không gặp sự cố nào trước World Cup, ngôi sao vừa giành hai chức vô địch Ligue 1 liên tiếp với PSG sẽ phải gác lại giấc mộng dự ngày hội bóng đá thế giới trên sân nhà.

Carlos Tevez ghi tới 21 bàn trong 45 trận đá cho Juventus mùa giải vừa qua mà vẫn không thuyết phục được HLV Sabella gọi trở lại đội tuyển Argentina. Một lý do quan trọng là Argentina hiện có quá nhiều tiền đạo giỏi như Messi, Aguero, Higuain, Lavezzi.

Cựu cầu thủ trẻ hay nhất châu Âu, Isco đã phải trả giá cho việc không được thi đấu thường xuyên tại Real Madrid. HLV Vicente Del Bosque coi trọng yếu tố phong độ hơn danh tiếng quá khứ và đó là lý do ông chọn Koke (Atletico Madrid) và Iturraspe (Bilbao) cho hàng tiền vệ.

Samir Nasri, tiền vệ vừa giành chức vô địch Anh thứ hai trong màu áo Man City, không có tên trong cả hai danh sách tuyển Pháp. Cầu thủ này từng gây bất hòa nội bộ tại Euro 2012 và đây có thể là lý do khiến HLV Didier Deschamps đưa ra quyết định cứng rắn.

Eric Abidal, thủ quân CLB Monaco vừa giành ngôi á quân Ligue 1, không được chọn vì lý do thể lực và độ tuổi. Đến tháng 11 tới Abidal sẽ tròn 35 tuổi.

Hậu vệ Van der Wiel từng đá chính nhiều trận cho tuyển Hà Lan tại World Cup 2010 không được chọn lần này vì lý do phong độ. HLV Louis Van Gaal thích dùng Paul Verhaegh (CLB Augsburg) hơn cầu thủ của PSG.

Thúy An