Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 28/6/2014, 17:18 (GMT+7)

10 phát hiện ở vòng bảng World Cup 2014

Thủ môn Ochoa, tiền vệ Cuadrado và tiền đạo Enner Valencia là những cầu thủ ít tên tuổi để lại ấn tượng sâu đậm nhất qua ba lượt trận vòng bảng.

Junior Diaz, tuyển Costa Rica

Tiền vệ cánh trái Junior Diaz có khả năng hoạt động rộng và thể lực dồi dào. Chính cầu thủ này tạt bóng cho Bryan Ruiz ghi bàn duy nhất trong trận thắng Italy.

Enner Valencia, Ecuador

Không phải Antonio (Valencia) - cầu thủ thuộc CLB Man Utd, Enner mới là ngôi sao sáng nhất của tuyển Ecuador tại World Cup năm nay. Tiền đạo 25 tuổi này cho thấy rõ sự nhanh nhẹn và mạnh mẽ qua ba pha ghi bàn, trong đó có tuyệt phẩm ấn định chiến thắng trước Honduras.

Juan Cuadrado, Colombia

Mùa giải khởi sắc vừa qua trong màu áo Fiorentina có thể chưa đủ, mà phải chờ đến World Cup giới hâm mộ bóng đá mới biết đến một chuyên gia chạy cánh của Colombia. Cuadrado trở thành một phát hiện tại World Cup năm nay nhờ lối đi bóng cận chân và những pha xử lý mang tính đột biến.

Divock Origi, Bỉ

Origi là sự lựa chọn bất ngờ của HLV Marc Wilmots nhằm thay thế ngôi sao chấn thương Benteke. Từ vị trí trên băng ghế dự bị, tiền đạo 19 tuổi này có màn ra mắt ngoạn mục khi ghi bàn quyết định trong trận thắng Nga 1-0. Trong trận cuối vòng bảng, Origi cũng là người sút bật thủ môn Hàn Quốc tạo điều kiện cho Jan Vertonghen ghi bàn duy nhất.

Serge Aurier, Bờ Biển Ngà

Lĩnh trách nhiệm hỗ trợ tấn công bên hành lang phải, Aurier tỏa sáng với hai pha kiến thiết thành bàn trong trận thắng Nhật Bản 2-1. Màn trình diễn này có thể giúp cầu thủ 21 tuổi đang chơi cho CLB Toulouse tiến gần hơn đến khả năng ký hợp đồng với Arsenal. HLV Arsene Wenger đang nhắm một hậu vệ phải thay thế Bacary Sagna.

Guillermo Ochoa, Mexico

Ochoa có thể là thủ môn gây ấn tượng mạnh nhất vòng bảng. Trong trận hòa Brazil, thủ môn này ngăn được nhiều pha dứt điểm nguy hiểm. Đến trận thắng Croatia, Ochoa tiếp tục vững vàng giúp Mexico giành vị trí thứ hai bảng A.

Yeltsin Tejeda, Costa Rica

Tejeda đã hoàn thành xuất sắc vai trò tiền vệ đánh chặn nhờ những cú tackle sở trường và khả năng hoạt động không biết mệt. World Cup không hề đến quá sớm với cầu thủ mới 22 tuổi này.

Islam Slimani, Algeria

Slimani gây ấn tượng bằng hai bàn thắng vào lưới Hàn Quốc và Nga mà nhờ đó, Algeria lần đầu tiên vượt qua vòng bảng World Cup. Sau giải đấu, giá trị của tiền đạo này sẽ tăng đáng kể trong mắt lãnh đạo CLB Sporting Lisbon.

Charles Aranguiz, Chile

Aranguiz hoạt động hiệu quả ở tuyến giữa Chile đến mức Xabi Alonso (Tây Ban Nha) không thể theo kịp diễn biến trận đấu. Tiền vệ này cũng là người ấn định chiến thắng 2-0 bằng một cú vẩy bóng táo bạo trước khung thành đội cựu vô địch.

Kyle Beckerman, Mỹ

Beckerman có nền thể lực sung mãn gây bất ngờ. Tiền vệ này hầu như chạy suốt trận và liên tục tackle bóng. Nhờ lối chơi năng động của Beckerman, Mỹ trở nên khó bị đánh bại.

Xuân Hoàng