Thứ tư, 17/4/2024
Thứ sáu, 27/6/2014, 17:00 (GMT+7)

10 scandal nổi tiếng tại World Cup

Suarez cắn Chiellini, Rivaldo đóng kịch, Rijkaard nhổ bọt vào đầu Voller... là những sự cố khiến người xem phải thay đổi cái nhìn về các siêu sao bóng đá.

Suarez cắn vào vai Chiellini - World Cup 2014

Luis Suarez thực hiện hành vi gây sốc trong một pha tranh bóng trong vòng cấm. Trọng tài không phạt trực tiếp tình huống này, nhưng hậu quả sau đó mà ngôi sao Uruguay phải nhận lớn hơn nhiều so với một tấm thẻ đỏ. Hình ảnh vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2013-2014 hoàn toàn biến mất trước sự bêu riếu của giới hâm mộ bóng đá, còn FIFA nhanh chóng thông qua án treo giò 4 tháng.

Zidane húc đầu vào ngực Materazzi - World Cup 2006

Tức giận trước những lời nói tục tĩu của Materazzi, nhạc trưởng đội tuyển Pháp Zidane húc đầu khiến đối phương đổ rầm xuống sân. Sự cố xảy ra trong hiệp phụ trận chung kết World Cup 2006. Zidane sau đó phải nhận thẻ đỏ.

Xem video.

Thủ môn Carlos phạm lỗi với Bruno Bellone - World Cup 1986

Trước pha thoát xuống nhanh như chớp của Bellone (Pháp), thủ môn Carlos của Brazil quyết định băng ra phạm lỗi nhằm ngăn đối phương ghi bàn. Trọng tài thậm chí không buồn cho Pháp hưởng một quả phạt chứ chưa nói đến thẻ đỏ phạt Carlos. Tình huống diễn ra ở tứ kết.

Xem video.

Thủ môn Harald Schumacher phạm lỗi với Patrick Battiston - World Cup 1982

Trong pha một đối một, thủ môn Schumacher (Tây Đức) quyết định bỏ bóng lao thẳng vào người đối phương. Hậu quả là Battiston ngất xỉu, phải thở ôxy nhưng trọng tài bất chấp tất cả, cho Tây Đức hưởng quả phát bóng lên. Tình huống diễn ra trong trận bán kết.

Xem video.

Frank Rijkaard nhổ bọt vào Rudi Voller - World Cup 1990

Trong trận đấu ở vòng hai, Rijkaard có hai lần ngang nhiên nhổ bọt vào tóc Voller. Trọng tài không phát hiện ra màn chơi bẩn này. Xen giữa hai lần nhổ bọt, Rijkaard và Voller cùng bị truất quyền thi đấu do xô xát với nhau.

Xem video.

Maradona dùng tay ghi bàn vào lưới tuyển Anh - World Cup 1986

Trong tình huống mở tỷ số trận tứ kết Argentina - Anh, Maradona dùng tay đánh bóng vào khung thành. Trọng tài không phát hiện ra tình huống này nên công nhận bàn thắng cho Argentina. Sau trận đấu, Maradona bào chữa: "Bàn thắng đến từ cái đầu của tôi và bàn tay của Chúa".

Xem video.

Suarez dùng tay cản bóng trên vạch vôi - World Cup 2010

Ghana có thể đã vào bán kết World Cup chứ không phải Uruguay. Trong trận tứ kết, khi tỷ số đang là 1-1 ở hiệp phụ, Luis Suarez dùng tay cản một bàn thắng của Ghana. Cầu thủ này phải nhận thẻ đỏ nhưng pha cản phá đã cứu cho Uruguay khỏi thất bại. Gyan Asamoah sau đó đá hỏng phạt đền, đưa trận đấu tới loạt đá luân lưu. Uruguay cuối cùng thắng luân lưu để đi tiếp.

Xem video.

Cuộc chiến giữa Hà Lan và Bồ Đào Nha - World Cup 2006

Trong trận đấu ở vòng hai, hai đội bóng thuộc trường phái đá đẹp đã gây thất vọng cho giới hâm mộ. Trọng tài phải rút ra 16 thẻ vàng - một kỷ lục World Cup, trong đó có bốn cầu thủ phải nhận hai thẻ. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Bồ Đào Nha.

Xem video.

De Jong đạp vào ngực Xabi Alonso - World Cup 2010

Tiền vệ Hà Lan De Jong chỉ phải nhận một thẻ vàng cho cú tung chân đạp thẳng vào ngực Alonso trong trận chung kết. So với cú vào bóng mà Marchisio mới phải nhận thẻ đỏ ở World Cup 2014, lỗi của De Jong nặng hơn nhiều. Hình ảnh pha bóng thô bạo lan truyền khắp thế giới khiến tiền vệ Hà Lan trở thành biểu tượng của lối chơi "chém đinh chặt sắt".

Xem video.

Rivaldo ăn vạ trong trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ - World Cup 2002

Một cầu thủ tài năng như Rivaldo cũng có lúc chấp nhận đóng kịch khiến đối phương bị phạt thẻ đỏ. Tình huống diễn ra khi Hakan Unsal (Thổ Nhĩ Kỳ) đá bóng về phía Rivaldo đang chờ đá phạt góc. Bóng trúng chân nhưng ngôi sao Brazil ôm mặt ngã xuống ăn vạ. Trọng tài sau đó rút thẻ đỏ đối với Unsal, còn hình ảnh của Rivaldo xấu đi rất nhiều. Sau khi FIFA xem băng hình, Rivaldo còn bị phạt 11.670 franc Thụy Sĩ.

Xem video.

Thùy Dương