Thứ năm, 25/4/2024
Thứ năm, 6/6/2013, 10:04 (GMT+7)

11 ngôi sao hứa hẹn thắp sáng giải U21 châu Âu

Giải đấu vừa khai mạc ở Israel hôm qua là dịp tốt để các ông lớn trên khắp châu Âu săn tìm những ngôi sao trẻ làm lứa kế cận.

Thủ môn Francesco Bardi (U21 Italy - đang khoác áo Novara)

Bóng đá Italy từng sản sinh ra nhiều thủ môn lừng danh và Bardi được kỳ vọng sẽ đi theo con đường của những đàn anh như Toldo, Buffon, Sirigu. Bardi được Inter mua về từ lò đào tạo trẻ của Livorno và đang bắt cho Novara ở Serie B để tích lũy kinh nghiệm. Anh là lựa chọn số một trong khung gỗ tuyển U21 Italy.

Hậu vệ phải Tony Jantschke (U21 Đức - Moenchengladbach)

Jantschke là sản phẩm từ lò đào tạo trẻ lừng danh của Moenchengladbach. Anh là trụ cột của đội một CLB này hai mùa vừa qua và là nòng cốt trong các đội trẻ Đức, từ lứa U17 năm 14 tuổi cho đến U23 ở tuổi 23 hiện tại.

Trung vê Taras Burlak (U21 Nga - Lokomotiv Moscow)

Burlak là trụ cột của Lokomotiv hai mùa vừa qua và được xem như một hạt nhân trong kế hoạch chuẩn bị cho tuyển Nga dự World Cup 2018 trên sân nhà. Một số đội bóng Anh như Everton, Fulham, West Ham được cho là đang theo dõi sát sao những bước tiến của hậu vệ 23 tuổi này.

Trung vệ Inigo Martinez (U21 Tây Ban Nha - Sociedad)

Vai trò trụ cột trong màu áo Sociedad cán đích thứ tư ở La Liga mùa vừa qua đủ nói lên tài năng và sự già dặn trước tuổi của tuyển thủ U21 Tây Ban Nha này. Từ hè năm ngoái, Martinez đã lọt vào tầm ngắm của Barca, Man City và Man Utd.

Hậu vệ trái Bruno Martins Indi (U21 Hà Lan - Feyenoord Rotterdam)

Lên đội một từ ba năm nay, Indi đang dần được xem như một Giovanni van Bronckhorst mới của Feyenoord và bóng đá Hà Lan. Khi trở lại nắm tuyển Hà Lan với nhiệm vụ tái thiết sau Euro 2012, HLV Louis van Gaal đã liên tục trọng dụng Indi và xem anh như một mắt xích quan trọng trong quá trình tìm vé dự World Cup 2014.

Tiền vệ phòng ngự Havard Nordtveit (U21 Na Uy - Moenchengladbach)

Nordtveit không trụ được Arsenal, nhưng từ khi sang Đức đá cho Moenchengladbach, tiền vệ phòng ngự này đã tiến bộ vượt bậc, trở thành một mắt xích quan trọng ở đội bóng cán đích thứ tư Bundesliga mùa 2011-2012 và thứ tám mùa vừa qua.

Tiền vệ trung tâm Kevin Strootman (U21 Hà Lan - PSV Eindhoven)

MU, Man City và Arsenal đang săn đuổi ráo riết tiền vệ trẻ được xem như một Roy Keane của giải vô địch Hà Lan.

Tiền vệ trung tâm Marco Verratti (U21 Italy - Paris Saint Germain)

Verratti (áo trắng) được xem như người thừa kế của Pirlo ở tuyển Italy và là trụ cột ở tuyến giữa PSG vô địch giải Ligue 1 mùa vừa qua.

Tiền đạo cánh Georginio Wijnaldum (U21 Hà Lan - PSV Eindhoven)

Mới 22 tuổi, nhưng cầu thủ chạy cánh này đã có thâm niên sáu năm chơi bóng ở giải vô địch Hà Lan, với bốn mùa giải cùng Feyenoord và hai mùa gần nhất trong màu áo PSV. 69 bàn thắng trong sáu mùa đó là thành tích thật sự ấn tượng với một chuyên gia đá cánh.

Tiền đạo Lorenzo Insigne (U21 Italy - Napoli)

Sự tiến bộ vượt bậc của Insigne là lý do quan trọng nhất khiến Napoli tự tin bán "Maradona mới" Ezequiel Lavezzi cho PSG hè vừa qua.

Tiền đạo cánh Wifried Zaha (U21 Anh - Man Utd)

Zaha là vụ tuyển mộ cuối cùng của Alex Ferguson thực hiện trên cương vị HLV trưởng Man Utd. Ông đánh giá cao tố chất tốc độ và kỹ thuật của cầu thủ trưởng thành từ Crystal Palace này.

Zaha đến với giải U21 châu Âu lần này với sự háo hức lớn sau khi tỏa sáng rực rỡ giúp Crystal Palace giành quyền lên Ngoại hạng Anh bằng thắng lợi ở vòng play-off mới đây. Nếu đá tốt trong màu áo U21 Anh lần này, Zaha hoàn toàn có thể thuyết phục tân HLV David Moyes cho đá chính ở MU mùa tới.

Phương Minh