Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 22/1/2015, 09:22 (GMT+7)

11 ngôi sao thể thao gây bất ngờ khi đổi môn chơi

Nhân sự kiện Đại hội thể thao châu Âu sắp được tổ chức lần đầu tiên, tại Baku (Azerbaijan), tờ Goal điểm tên một số cầu thủ bóng đá từng thành công khi đổi môn chơi và có thể thi đấu tại Đại hội.

Clive Allen (bóng đá chuyển sang bóng bầu dục)

Cựu cầu thủ của đội tuyển Anh này từng chơi cho khoảng 10 CLB trong sự nghiệp, trong đó nổi bật nhất là Tottenham. Sau khi chia tay bóng đá năm 1995, ông gia nhập đội bóng bầu dục London Monarchs và thậm chí tham dự giải vô địch châu Âu.

Gabriel Batistuta (bóng đá sang đánh polo)

Sau nhiều năm giữ vai trò săn bàn chủ lực trong màu áo Fiorentina, Roma và đội tuyển Argentina (video), Gabriel Batistuta trở thành một cầu thủ polo như đúng đam mê khi chia tay Serie A vào năm 2005. Tiền đạo này từng hài hước cho biết lý do dẫn tới việc đổi môn thi đấu là do sợ phải cạnh tranh suất đá chính tại đội tuyển quốc gia với Lionel Messi.

Ian Botham (cricket sang bóng đá)

Botham từng có hơn 20 năm chơi cricket và là một trong những cầu thủ hay nhất trong môn này của nước Anh. Do cũng đam mê bóng đá từ nhỏ, từ năm 1979, Botham rẽ ngang chơi bóng đá cho đội Scunthorpe City tại giải hạng hai Anh rồi tới Yeovil Town. Cầu thủ này có tổng cộng 28 lần ra sân trong vai trò trung vệ và ghi một bàn.

Manfred Burgsmuller (bóng đá sang bóng bầu dục)

Burgsmuller từng chơi bóng đá cho Borussia Dortmund (video) trước khi gia nhập đội bóng bầu dục Rhein Fire vào năm 1996. Ngôi sao này thậm chí thi đấu liên tục sáu năm sau đó trong môn thể thao mới và trở thành cầu thủ chuyên nghiệp già nhất trong lịch sử ở tuổi 52.

Eric Cantona (bóng đá sân cỏ sang bóng đá bãi biển)

Sau khi sớm kết thúc sự nghiệp tại Man Utd, Eric Cantona giải tỏa nỗi nhớ bóng đá bằng cách tham gia sân chơi trên bãi biển. Ngôi sao ghi bàn này sau đó làm HLV và dẫn dắt tuyển bóng đá bãi biển của Pháp giành chức vô địch thế giới 2005 (video).

Knut Anders Fostervold (bóng đá sang đua xe đạp)

Cựu cầu thủ này từng nổi tiếng với màn chia vui trên sân cỏ cùng John Carew (video). Sau khi chuyển sang đua xe đạp, anh gặt hái thành công không nhỏ khi giành huy chương đồng giải vô địch Nauy 2005 và hai lần đại diện quốc gia tại cuộc đua tính giờ cấp thế giới.

Adam Gemili (bóng đá sang điền kinh)

Gemili từng trưởng thành từ lò đào tạo của Chelsea rồi khoác áo Dagenham & Redbridge, Thurrock trước khi chuyển sang chơi điền kinh từ năm 2012. Ngôi sao 21 tuổi này đã giành huy chương bạc cự ly 100 m tại Đại hội thể thao khối thịnh vương chung, huy chương vàng cự ly 200 m và 4x100 m tiếp sức tại giải vô địch châu Âu 2014 (video).

Bixente Lizarazu (bóng đá sang võ vật)

Sau khi giành chức vô địch World Cup, Euro, Champions League và năm danh hiệu Bundesliga, Lizarazu chuyển sang chơi môn võ vật Jiu-Jitsu của người Brazil. Năm 2009, cựu hậu vệ này thậm chí giành một danh hiệu tại giải vô địch châu Âu môn thể thao mới này.

Ilhan Mansiz (bóng đá sang trượt băng nghệ thuật)

Mansiz từng gây ấn tượng mạnh khi ghi bàn thắng quan trọng giúp tuyển Thổ Nhĩ Kỳ giành huy chương đồng World Cup 2002. Sau khi dính nhiều chấn thương và nhất là tai nạn xe hơi vào năm 2007, tiền đạo này quyết định nghỉ thi đấu. Mansiz bắt đầu chơi trượt băng nghệ thuật trong một chương trình truyền hình thực tế và nhanh chóng tiến lên chuyên nghiệp (video). Bạn đồng hành trong cuộc thi, Olga Bestandigova hiện đã trở thành bạn gái của Mansiz.

Tim Wiese (bóng đá sang vật biểu diễn)

Cựu thủ môn đội tuyển Đức từng vô địch Bundesliga trong màu áo Bremen, Tim Wiese có một quyết định bất ngờ khi chia tay bóng đá ở tuổi 33 vào năm ngoái. Không lâu sau đó anh có trận ra mắt trước sự tán thưởng của hàng nghìn CĐV môn WWE.

Curtis Woodhouse (bóng đá sang quyền anh)

Cựu cầu thủ này từng chơi cho khoảng chục đội bóng tại Anh. Năm 2006 anh thượng đài đánh trận quyền anh đầu tiên và đến năm 2013 thì giành chức vô địch hạng nhẹ.

Thùy Dương