Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 4/6/2013, 16:57 (GMT+7)

5 mục tiêu hàng đầu Mourinho muốn đưa về Chelsea

Trong lần trở về sân Stamford Bridge, chiến lược gia 50 tuổi đã sẵn sàng cho một cuộc thay máu quy mô với những cái tên như Dzeko, Jovetic, Mangala.

Sau khi thất bại trong thương vụ Falcao, Chelsea vẫn đang săn tìm một chân sút chất lượng. Mới đây, Mourinho đã đặt Stevan Jovetic vào vị trí đầu tiên trong danh sách chuyển nhượng. Ngôi sao trẻ người Montenegro đã được liên hệ rời khỏi Fiorentina vài mùa giải gần đây. Để có được Jovetic, Chelsea phải cạnh tranh với Arsenal và Juventus cũng như bỏ ra ít nhất 30 triệu euro.

Nếu như Jovetic là một thương vụ đầu tư cho tương lai thì Dzeko có thể giúp Mourinho giải quyết cơn đau đầu trên hàng công ngay lập tức. Tiền đạo người Bosnia đã quyết tâm rời sân Etihad ngay mùa hè này nhưng vẫn chưa cho thấy điểm đến tiếp theo. Dortmund là đối thủ lớn nhất với Chelsea trong thương vụ trị giá 15 triệu bảng này.

Sự đi xuống của John Terry cũng như phong cách ham tấn công của David Luiz khiến Mourinho yêu cầu BLĐ Chelsea mua gấp Eliaquim Mangala. Trung vệ 22 tuổi sở hữu lối chơi dũng mãnh giống như ngôi sao Real, Pepe. Tuy nhiên Porto phát giá tới 30 triệu bảng cho Mangala và Mourinho sẽ phải trổ tài thuyết phục đội bóng cũ lỏng tay trong thương vụ này.

Daniele De Rossi là một trong những tiền vệ đánh chặn hay nhất thế giới hiện nay. Đây cũng là vị trí Chelsea còn thiếu khi Mikel tỏ ra non nớt còn Essien xuống phong độ. Mức giá của tiền vệ 29 tuổi khá dễ chịu, rơi vào khoảng 18 triệu euro nhưng Chelsea sẽ phải đối đầu với Real và Man City ở cuộc đua này.

Nhân vật cuối cùng trong danh sách là ngôi sao người Brazil, Fernandinho. Nổi lên trong màu áo Shakhtar Donetsk, tiền vệ 27 tuổi là sự thay thế xứng đáng cho lão tướng Frank Lampard. Fernandinho sở hữu khả năng tranh chấp tay đôi tốt cũng như những cú sút xa trái phá. Cầu thủ này được định giá 20 triệu euro.