Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 15/2/2013, 11:27 (GMT+7)

5 ngôi sao dễ 'hạ cánh' xuống Barca hè 2013

Với doanh thu tăng đều đặn hàng năm, đội bóng xứ Catalan có thể dễ dàng bỏ ra hàng chục triệu euro mua một hoặc hai ngôi sao lớn.

Sinh năm 1994, trung vệ Marquinhos chỉ mới 18 tuổi khi ra mắt tại AS Roma đầu mùa giải 2012-2013. Kể từ đó, cầu thủ người Brazil liên tục thể hiện phong độ sáng sủa chinh phục giới chuyên môn Serie A. Không quá ngạc nhiên khi Marquinhos đang thu hút sự quan tâm của một loạt CLB lớn trong đó có Barca và Man City. Tháng trước, một nguồn tin cho biết AS Roma đã từ chối một lời đề nghị hấp dẫn từ Man City.

Để tìm người thay Victor Valdes từ mùa giải 2014-2015, Barca đã mở một chiến dịch "chiêu hiền đãi sĩ". Một trong những mục tiêu đáng kể nhất là thủ môn trẻ Thibaut Courtois đang thi đấu cho Atletico Madrid. Chelsea từng mạnh tay chi 8 triệu bảng để mua thủ môn này từ Bỉ trước khi đẩy sang đội chủ sân Vicente Calderon theo dạng cho mượn vào năm 2011. Hàng chục trận bắt chính mùa trước và chức vô địch Europa League 2012 là những minh chứng thuyết phục cho tài năng của Courtois. Theo tờ Sun, Barca đang lên kế hoạch mua lại với giá 20 triệu bảng. Nếu Chelsea không chấp nhận mức giá này, đội bóng xứ Catalan sẽ quay sang thuyết phục David de Gea (MU), Pepe Reina (Liverpool) hoặc Vicente Guaita (Valencia). 

Neymar từng hơn một lần bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Barca và tiền đạo Lionel Messi. Đây là lý do thuyết phục nhất để khẳng định rằng thần đồng bóng đá Brazil luôn xem sân Nou Camp là sự lựa chọn số một tại châu Âu. Vấn đề duy nhất còn lại là giá cả. Barca có thể bán Alexis Sanchez cho Juventus để có thêm tiền đáp ứng đòi hỏi của Santos.

Danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất năm 2012 đã khẳng định Isco (Malaga) là tài năng tuổi đôi mươi sáng giá nhất Tây Ban Nha không xuất thân từ lò đào tạo La Masia. Như mọi trường hợp tương tự, Isco nhiều khả năng sẽ trở thành mục tiêu săn đuổi của hai gã khổng lồ Real và Barca. Real tỏ ra "mạnh vì gạo, bạo vì tiền", nhưng Barca có lợi thế về lối chơi tiqui-taca và môi trường nhiều cầu thủ Tây Ban Nha.

Nhiều chuyên gia bóng đá châu Âu, trong đó có HLV Harry Redknapp, từng cho rằng Gareth Bale sở hữu tài năng lớn không kém Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi. Vấn đề là Barca chịu bỏ ra bao nhiêu trong cuộc đua tiền bạc với Real, Chelsea, Man City và MU. Một lãnh đạo Barca từng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Bale, nhưng chỉ thời gian mới trả lời được câu hỏi "liệu cầu thủ có thể chơi ở cả ba vị trí hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo cánh này có tới sân Nou Camp hay không".