Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 15/5/2014, 11:44 (GMT+7)

7 sao có nguy cơ lỡ World Cup 2014 vì chấn thương

Được điền tên vào danh sách sơ bộ, nhưng những cầu thủ này vẫn có nguy cơ phải làm khán giả khi ngày hội ở Brazil khởi tranh từ 12/6 tới.

Radamel Falcao (Colombia)

Tiền đạo của Monaco bị đứt dây chằng chéo đầu gối hồi tháng 1. Anh không đá trận nào kể từ đó đến khi được HLV trưởng tuyển Colombia, Jose Pekerman điền tên vào danh sách sơ bộ 30 tuyển thủ hôm 13/5.

Pekerman không muốn mất một chân sút tốt như Falcao ở ngày hội trên đất Brazil và quyết định chờ đợi anh lâu nhất có thể trước khi gút danh sách. Trong trường hợp ngôi sao này vắng mặt, ông sẽ phải sử dụng các giải pháp kém ấn tượng hơn như Jackson Martinez (Porto), Carlos Bacca (Sevilla) hoặc Adrian Ramos (Hertha Berlin).

Thiago Alcantara (Tây Ban Nha)

Tây Ban Nha không thiếu các tiền vệ tài hoa, nhưng HLV Del Bosque không muốn bỏ qua một tài năng từng tỏa sáng ở giải U21 châu Âu năm ngoái và Bayern mùa vừa qua. Tuy nhiên, khả năng Thiago được đi Brazil là không cao.

Anh dính chấn thương trong màu áo Bayern hôm 29/3 và mãi đến vòng đấu hạ màn Bundesliga cuối tuần qua, Thiago mới trở lại, trên băng ghế dự bị. Nếu không kịp lấy lại cảm giác bóng, thể lực tốt nhất, tiền vệ này hoàn toàn có thể bị gạt khỏi danh sách chính thức, vì Del Bosque có trong tay không ít phương án thay thế chất lượng.

Tiền vệ Sami Khedira (Đức)

Khedira (phải) cũng bị đứt dây chằng chéo đầu gối trong trận giao hữu với Italy giữa tháng 11/2013. Anh vắng mặt suốt sáu tháng và mới trở lại đá chính lần đầu tiên cho Real trong trận gặp Celta Vigo cuối tuần qua.

Về mặt thể lực và phong độ, tiền vệ này không thể so với bộ đôi đang sung mãn của Bayern là Toni Kroos và Schweinsteiger. Nhưng HLV Joachim Low vẫn muốn đưa Khedira vào danh sách với hy vọng học trò kịp lấy lại phong độ tốt nhất và trở lại làm điểm tựa tinh thần cho cả đội bóng, bằng lối chơi máu lửa của anh này.

Tuy nhiên, trong trường hợp Khedira không đáp ứng các đòi hỏi về chuyên môn trong giai đoạn tập huấn sắp tới, Low vẫn có thể phải gạt trụ cột này khi gút danh sách.

Arturo Vidal (Chile)

Ngôi sao của Juventus được xem như tiền vệ coi thoi mạnh mẽ, toàn diện nhất thế giới bóng đá hiện tại. Nhưng tuyển Chile lại không chắc có thể sử dụng anh tại World Cup hè này. Vidal vừa phẫu thuật sụn khớp gối và không đảm bảo kịp bình phục trước thời điểm Chile đá trận ra quân gặp Australia.

Giuseppe Rossi (Italy)

Khởi đầu Serie A mùa này ấn tượng với 14 bàn thắng qua 18 trận, nhưng nhưng đến tháng 1, Rossi lại dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng và mới chỉ trở lại thi đấu cho Fiorentina gần đây.

HLV Prandelli từ lâu đã rất thích có Rossi chơi cặp với Balotelli và đây là lý do khiến ông vẫn triệu tập tiền đạo của Fiorentina vào danh sách sơ bộ. Nhưng nếu không chứng tỏ được anh xứng đáng có suất ở Brazil, Rossi có thể bị gạt, khi Prandelli vẫn còn Mattia Destro và Ciro Immobile đều sung mãn, luôn sẵn sàng xung trận.

Fernando Gago (Argentina)

Gago là trụ cột của tuyển Argentina dưới thời HLV Alejandro Sabella và được xem như nguồn tiếp đạn chính cho Messi ở đội bóng này. Nhưng chấn thương - rạn đầu gối độ hai, tổn thương dây chằng phụ - dính trong trận cầu của Boca Juniors hôm 14/4 khiến anh vắng mặt suốt gần một tháng sau đó.

Mãi đến hôm 9/5 vừa qua, Gago mới bắt đầu tập trở lại với bóng. Vì thế, dù được gọi vào danh sách sơ bộ, khả năng tiền vệ 28 tuổi này có suất đi Brazil không được đánh giá cao, trừ khi có điều thần kỳ giúp anh lấy lại phong độ, thể lực, cảm giác bóng tốt nhất.

Phil Jones (Anh)

Trung vệ của Man Utd tái phát chấn thương lưng trong trận thắng Hull giữa tuần trước. Dù HLV tạm quyền Ryan Giggs hôm đó quả quyết Jones đủ ổn để dự World Cup, giới chuyên môn ở Anh vẫn nghi ngờ.

Jones từng dính chấn thương lưng dai dẳng và thường gặp vấn đề về thể lực sau mỗi lần trở lại. HLV Roy Hodgson được cho là cho Jones hai tuần tính từ thời điểm công bố danh sách sơ bộ để lấy lại thể lực. Trong trường hợp trung vệ của Man Utd không đáp ứng yêu cầu, Hodgson sẽ đưa tài năng 19 tuổi mới của Everton mới ra mắt ở Ngoại hạng Anh mùa này là John Stones đi Brazil.

Phương Minh