Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 17/4/2014, 06:43 (GMT+7)

Barca sầu não nhìn Real hân hoan nhận Cup

Neymar cùng đồng đội buồn đến tê tái khi chứng kiến thời khắc Real nâng cao chiếc Cup Nhà Vua và vui mừng bên bức chiến quả hôm qua.

Messi và Neymar - những niềm hy vọng lớn nhất của Barca hiện tại, an ủi nhau sau tiếng còi tan trận chung kết Cup Nhà Vua trên sân Mestalla.

Neymar được Barca mua với giá hơn 117 triệu euro nếu tính cả thuế, trong vụ chuyển nhượng bom tấn hè vừa qua. Nhưng trong trận chung kết với Real, anh gây thất vọng lớn, bỏ lỡ một số cơ hội ngon, trong đó có tình huống dứt điểm dột cột dọc ở phút 89. Tiền đạo người Brazil cúi gục đầu khi về tới khu kỹ thuật.

Neymar hờ hững nhận cái bắt tay đồng cảm từ đàn anh Xavi. Phía sau, HLV Tata Martino như cũng hóa đá.

Thủ quân Real, Iker Casillas thay mặt cả đội lên bục danh dự nhận bức chiến quả. Đây là chiếc Cup Nhà Vua Tây ban Nha thứ 19 trong lịch sử Real.

Với cá nhân Casillas, anh không thể lập kỷ lục là thủ môn đầu tiên giữ sạch lưới trong một mùa giải Cup Nhà Vua, nhưng chiến thắng trước Real ở chung kết vẫn mang lại những cảm xúc hân hoan khó tả.

Sergio Ramos bắt chước danh thủ Real Madrid Raul Gonzalez giả làm "El Matador" - hiệp sĩ đấu bò với tấm khăn choàng hồng - để mừng chiến thắng.

Gareth Bale có danh hiệu đầu tiên trong màu áo mới. Anh được kỳ vọng rất lớn sau thương vụ 100 triệu euro từ Tottenham sang hè vừa qua và đã chứng tỏ xứng đáng với kỳ vọng ấy bằng siêu phẩm độc diễn ghi bàn ấn định thắng lợi cho Real ở chung kết Cup Nhà Vua gặp Barca.

Cả đội chụp hình lưu niệm với bức chiến quả vừa đoạt.

Ngay sau lễ đăng quang, HLV Carlo Ancelotti được các học trò tung hô để tri ân cho đóng góp của ông vào thành công tại Cup Nhà Vua.

Neymar cúi gằm mặt không muốn chứng kiến khoảnh khắc Real nhận Cup, trong khi đó, HLV Martino ngước nhìn với nỗi buồn hằn sâu trên nét mặt.

Giống ông thầy đồng hương, Lionel Messi cũng nhìn thẳng vào sự thật. Trong sự nghiệp của anh, tiền đạo người Argentina đã nếm đủ cả những vinh quang, lẫn các khoảnh khắc buồn tủi như thế này.

Ronaldo không thi đấu hôm qua vì chấn thương. Nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn xuống sân mừng Cup với các đồng đội đồng hương Bồ Đào Nha là Coentrao (giữa) và Pepe.

Real hôm qua nhập cuộc tốt hơn và mở tỷ số nhờ công Di Maria sau một tình huống phản công nhanh ăn ý ở phút 11.

Hàng thủ của Real cũng phong tỏa rất tốt hai mũi tấn công nguy hiểm của Barca là Neymar và Messi. Neymar vẫn có nhiều pha đi bóng lắt léo, di chuyển thông minh, nhưng anh không thể tạo đột biến cần thiết ở những cú chạm cuối cùng vì sự can thiệp kịp thời của các hậu vệ Real.

Messi thì mất hút trong ma trận mà HLV Ancelotti xác lập với cặp trung vệ Ramos - Pepe và bộ đôi tiền vệ trung tâm Modric - Alonso.

Khi hai ngôi sao tấn công lợi hại nhất bị khóa chặt, các tiền vệ công nhạt nhòa, Barca phải chờ đến hiệp hai và nhờ trung vệ trẻ Marc Bartra mới kiếm được một bàn gỡ 1-1 trong pha dàn xếp đá phạt góc.

Real trải qua những thời khắc hoang mang thật sự sau khi bị gỡ hòa, nhưng rồi Bale tỏa sáng đúng lúc với màn độc diễn đẹp mắt, ấn định tỷ số 2-1 ở phút 85.

Mestalla hôm qua là sân khấu lý tưởng để Gareth Bale chứng tỏ anh xứng đáng với khoản phí chuyển nhượng đắt nhất thế giới bóng đá.

Bale cùng đồng đội mừng bàn thắng này trong sự cay cú của nhiều CĐV ruột Barca.

Trận đấu kết thúc trong sự thất vọng của các cầu thủ Barca. Từ người khổng lồ trong hai trận kinh điển toàn thắng ở La Liga, Barca vụt trở thành nhỏ bé hôm qua, còn Real thì ngược lại.

Linh Dương