Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 9/6/2015, 23:37 (GMT+7)

Các môn Olympic của Việt Nam gây ấn tượng mạnh trong ngày 9/6

Sáu trong bảy chiếc HC vàng mà đoạn thể thao Việt Nam đoạt được trong ngày 9/5 đến từ các môn thể thao thuộc hệ thống thi đấu Olympic.

Các môn thể thao thuộc hệ thống thi đấu Olympic là điểm sáng lớn nhất của đoàn thể thao Việt Nam trong ngày 9/6. VĐV canoeing Trương Thị Phương (trong ảnh) mở hàng HC vàng trong ngày khi về nhất ở nội dung C1-200m đơn nữ.

 

Phương là thành viên đội canoeing thi đấu thành công nhất trong ngày, bởi các đồng đội của cô đều thất bại ở các nội dung khác. Đôi Đỗ Thị Thanh Thảo - Vũ Thị Linh (K2-200 mét nữ) và Đỗ Thị Thanh Thảo(K1-200m đơn nữ) đều chỉ đạt HC đồng. Ảnh: Lâm Đồng.

Sau chiếc HC vàng vào đầu giờ sáng của Trương Thị Phương, mãi đến quá trưa, thể thao Việt Nam mới nhận tin vui tiếp theo khi nữ kiện tướng TDDC Phan Thị Hà Thanh thực hiện xuất sắc bài thi nhảy chống để đoạt chiếc HC vàng thứ hai trong ngày cho đoàn. Ảnh: Hữu Nhơn.

Phan Thị Hà Thanh đoạt HC vàng nội dung nhảy chống
 
 

Video bài thi nhảy chống đoạt HC vàng của Phan Thị Hà Thanh.

Thể dục Dụng cụ Việt Nam mất một chiếc HC vàng ở nội dung xà lệch của Phan Thị Hà Thanh khi nữ VĐV người Hải Phòng mắc một lỗi nghiêm trọng. 



Nhưng bù lại, Đặng Nam thực hiện xuất sắc bài thi vòng treo để đoạt HC vàng, đồng nghĩa với lần thứ ba từ đầu ngày thi đấu 9/6, Quốc ca Việt Nam được cử lên trong các cuộc tranh tài. Ảnh: Hữu Nhơn.

Đặng Nam đoạt HC vàng nội dung vòng treo
 
 

Bài thi vòng treo xuất sắc của Đặng Nam.

Tin vui nối tiếp tin vui, bởi ngay sau đó, trên sân vận động trung tâm Singapore, Nguyễn Văn Lai một lần nữa làm rạng danh Tổ quốc với chiếc HC vàng quý giá ở nội dung 5000m nam.


Không những thế, với thành tích 14 phút 04 giây 82, Văn Lai còn thiết lập nên một kỷ lục mới của SEA Games, xô đổ kỷ lục cũ 14 phút 08 giây 97 tồn tại suốt 22 năm, do VĐV Malaysia, Ramachandran Murusamy lập cũng tại Singapore ở SEA Games 1993.


Với cá nhân Văn Lai, thành tích tại Singapore còn ghi nhận sự tiến bộ vượt bậc của anh, bởi tại Nay Pyi Taw, Myanmar cách đây gần hai năm, Văn Lai cũng đoạt HC vàng, nhưng với thành tích kém hơn nhiều - 14 phút 19 giây. Ảnh: Đức Đồng.

Nguyễn Văn Lai lập kỷ lục SEA Games ở đường chạy 5000m
 
 

Nguyễn Văn Lai bứt phá ngoạn mục để về nhất, đoạt HC vàng, lập kỷ lục SEA Games nội dung 5000m.

Buổi tối 9/6 ghi nhận những cột mốc thành công vang dội nữa của bơi lội Việt Nam tại SEA Games lần này. Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên thi đấu đẳng cấp, dễ dàng về nhất chung kết nội dung 200 mét bướm, lập kỷ lục SEA Games. Đây là lần thứ sáu từ đầu giải, VĐV người Cần Thơ này phá kỷ lục và bước lên bục cao nhất. Ảnh: Đức Đồng.

Ánh Viên lần thứ sáu phá kỷ lục tại SEA Games 28
 
 

Phần thi chung kết 200 mét bướm mà Ánh Viên đoạt HC vàng, lập kỷ lục mới của SEA Games.

Gần một tiếng rưỡi đồng hồ sau khi chinh phục nội dung 200m bướm, Ánh Viên bước vào phần thi chung kết thứ sáu của cô từ đầu giải, lần này ở nội dung 200 mét tự do. Và một lần nữa, nữ đại úy này thống trị đường đua xanh, lập kỷ lục mới của SEA Games với thành tích 01 phút 57 giây 27. Ảnh: Đức Đồng.

Ánh Viên lại phá kỷ lục SEA Games
 
 

Phần thi 200 mét tự do của Ánh Viên giúp cô đoạt HC vàng thứ sáu từ đầu đại hội.

Hai chiếc HC vàng mà Ánh Viên mang về khép lại một ngày thi đấu thành công của các đội tuyển Việt Nam thuộc các môn thể thao Olympic.

Ngoài sáu chiếc HC vàng từ bơi (hai), điền kinh (một), canoeing (một) và Thể dục Dụng cụ (hai), đoàn thể thao Việt Nam hôm 9/6 còn một chiếc HC vàng nữa ở môn billards với chiến thắng của cơ thủ Trần Phi Hùng trong trận chung kết carom 1 băng với đồng hương Mã Minh Cẩm. Tuy nhiên, billards vẫn chưa được tính vào hệ thống các môn Olympic.

Bình Nam