Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 8/4/2014, 09:24 (GMT+7)

Các ngôi sao lỡ trận tứ kết lượt về Champions League

Những trận đấu quyết định ở vòng 8 đội mạnh nhất châu Âu bớt đi tính hấp dẫn vì thiếu vắng những ngôi sao hàng đầu như Robin Van Persie, Bastian Schweinsteiger hay Diego Costa.

Ramires
Ramires không chơi trận lượt về vì lĩnh đủ hạn mức thẻ phạt. Vắng tiền vệ người Brazil là thiệt thòi không nhỏ đối với Chelsea khi họ cần thắng cách biệt tối thiểu 3 bàn để ngược dòng hạ PSG. Sự cơ động và thể lực dồi dào của Ramires giúp The Blues yên tâm trong khâu phòng ngự từ xa lẫn những pha băng cao áp sát khung thành đối phương.

Zlatan Ibrahimovic
Tiền đạo người Thụy Điển gặp chấn thương háng, nghỉ thi đấu 4 tuần sau trận lượt đi với Chelsea. Ibrahimovic là linh hồn trong lối chơi của PSG nên đại diện nước Pháp thiệt thòi rất lớn khi mất anh. Người hâm mộ cũng lỡ cơ hội được chứng kiến những pha biểu diễn kỹ thuật của tiền đạo PSG.

Bastian Schweinsteiger
Nhận thẻ đỏ gián tiếp trong trận lượt đi với Man Utd, Schweinsteiger không thể góp mặt trong trận lượt về. Tiền vệ trung tâm của Bayern là người ghi bàn gỡ hòa 1-1 sau khi Vidic mở tỷ số cho Man Utd. Mất đi cầu thủ chủ chốt, "Hùm xám" sẽ gặp nhiều khó khăn cho trận tái đấu với "Quỷ đỏ".

Javi Martinez
Xuất thân là tiền vệ phòng ngự nhưng Martinez thường xuyên đá trung vệ dưới thời Pep Guardiola. Anh nhận đủ hạn mức thẻ phạt nên không thể ra sân gặp Man Utd vào tối 9/4. Rất may cho Bayern là trung vệ Dante vừa trở lại để trám vào vị trí của Martinez.

Robin Van Persie
Tiền đạo người Hà Lan gặp chấn thương phải nghỉ 6 tuần kể từ trận thắng ngoạn mục 3-0 của Man Utd trước Olympiakos. Van Persie nhiều khả năng không đủ thể lực để ra sân gặp Bayern nhưng có thông tin cho rằng anh sẽ nén đau để chiến trận quyết định của "Quỷ đỏ".

Gerrard Pique
Trong một pha va chạm với Diego Costa ở trận lượt đi tứ kết Champions League, Pique bị đau và phải rời sân sau 10 phút thi đấu. Chẩn đoán cho thấy trung vệ Barcelona phải nghỉ 1 tháng dưỡng thương.

Diego Costa
Trước trận gặp Barca giữa tuần trước, Costa gặp chấn thương nhẹ nhưng vẫn nén đau vào sân thi đấu. Sau 30 phút, anh tập tễnh rời sân với cái chân đau. Trận đấu quan trọng với Barca tối 9/4 có thể khiến HLV Diego Simeone mạo hiểm tung anh vào sân.

Khả năng ra sân của Cristiano Ronaldo cũng đang bị bỏ ngỏ. Kể từ trận thắng Schalke ở trận lượt về vòng 16 đội, Ronaldo bị đau ở đầu gối. Anh gắng gượng thi đấu đến trận gặp Dortmund thì bị đau giữa chừng và được cho ra nghỉ. Cuối tuần qua ở La Liga, CR7  không ra sân thi đấu với Sociedad. Tiền đạo người Bồ cũng bỏ luôn buổi tập hôm thứ hai vì không đủ thể lực.

Hữu Nhơn