Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 20/7/2016, 18:06 (GMT+7)

Các sao trẻ đang nỗ lực kế tục sự nghiệp của người bố nổi tiếng

Zidane, Maldini, Bebeto và Simeone đều có con trai đang cố gắng phát huy truyền thống gia đình.

Là một tiền vệ có kỹ thuật cá nhân tốt, Enzo Zidane (phải) từng được HLV Alex Ferguson mời sang đội trẻ Man Utd. Cầu thủ 21 tuổi này đã từ chối để ở lại Real, nơi theo học từ năm lên 9 tuổi. Mới đây, Enzo và em trai Luca (thủ môn) đều có tên trong đội hình du đấu Bắc Mỹ do người bố Zinedine Zidane lựa chọn.

Trước khi làm HLV cho Real Madrid, Zinedine Zidane là một danh thủ hàng đầu thế giới. Tiền vệ mang áo số 10 này từng vô địch World Cup 1998, Euro 2000 trong màu áo tuyển Pháp, trước khi giành Champions League 2002 với Real.

Ở tuổi 17, Justin Kluivert (áo da cam) hiện là một trong những tài năng nổi bật của lò đào tạo Ajax Amsterdam. Tiền đạo này đang cố tiếp bước người bố Patrick Kluivert, ngôi sao ghi bàn quyết định trong trận chung kết Champions League 1995 khi mới 18 tuổi.

Là một trong những tiền đạo nổi danh nhất cuối thập niên 1990, Patrick Kluivert (giữa) từng ghi hàng trăm bàn thắng. Tiền đạo này trưởng thành tại Ajax, trước khi tỏa sáng tại Barca và giành ngôi Vua phá lưới Euro 2000 trong màu áo tuyển Hà Lan.

Cũng ở tuổi 17, Ianis Hagi (áo vàng) đang đi trên con đường thành công của người bố nổi danh Gheorghe. Mùa vừa qua, ngôi sao trẻ này có thời gian trải nghiệm quý giá tại Vittorul (Romania) dưới sự dẫn dắt của bố. Từ mùa tới, Ianis sẽ chơi cho Fiorentina tại Serie A.

Vào thời đỉnh cao, Gheorghe Hagi có biệt danh "Maradona của vùng Carpathians". Tiền vệ người Romania này nổi tiếng với khả năng chuyền bóng, sút phạt và nhãn quan chiến thuật tinh tế.

Trái với vai trò tiền vệ phòng ngự của ông bố Diego, Giovanni Simeone chơi ở vị trí tiền đạo. Năm ngoái, tiền đạo 21 tuổi này ghi được 10 bàn trong 12 trận tại giải U20 Nam Mỹ cho tuyển Argentina. Giovanni thậm chí đang cố học cách sút phạt của Cristiano Ronaldo.

Khoảng 20 năm trước, Diego Simeone là một trong những tiền vệ trụ khét tiếng. Cựu cầu thủ này nổi danh với lối chơi thực dụng cũng như tình huống ăn vạ khiến Beckham nhận thẻ đỏ tại World Cup 1998.

Giống ông bố Henrik, Jordan Larsson chơi ở vị trí tiền đạo. Cầu thủ 19 tuổi này đã có được một số bàn thắng trong 40 trận khoác áo đội một Helsingborg (Thụy Điển) và chơi cho đội U19 quốc gia. 

Vào thời đỉnh cao, Henrik Larsson là một huyền thoại của Celtic. Khi chuyển sang Barca, cựu danh thủ này tỏa sáng trong trận chung kết Champions League 2006 với hai đường chuyền quyết định. Barca nhờ đó thắng Arsenal với tỷ số 2-1.

Sau Cesare và Paolo, nhà Maldini chuẩn bị giới thiệu thế hệ thứ ba cho đội một AC Milan. Giống ông nội và bố, Christian Maldini chơi ở hàng hậu vệ và từng đeo băng thủ quân đội trẻ Milan. 

Paolo Maldini từng giành năm Cup C1 / Champions League và bảy chức vô địch Serie A với Milan, đồng thời được xem là một trong những hậu vệ hay nhất lịch sử bóng đá.

Năm 1994, Bebeto từng làm động tác ru con khi chia vui bàn thắng trong trận tứ kết World Cup giữa Brazil và Hà Lan. Đó là động tác chào mừng sự ra đời của con trai Mattheus Oliveira. Mattheus bây giờ trưởng thành và là tiền vệ tấn công của CLB Estoril (Bồ Đào Nha).

Bebeto (trái) từng là một trong những tiền đạo được yêu thích nhất của tuyển Brazil. Cầu thủ này từng hợp với Romario thành cặp tiền đạo lừng danh, đưa Brazil đến ngôi vô địch World Cup 1994. Tại La Liga, Bebeto từng lên ngôi Vua phá lưới trong màu áo Deportivo La Coruna.

Thùy Dương