Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 25/8/2014, 17:17 (GMT+7)

Cầu thủ 15 tuổi cuốn hút cả Barca lẫn Real

Martin Odegaard chuẩn bị phá kỷ lục cầu thủ trẻ nhất khoác áo đội tuyển Na Uy.

Odegaard vừa được gọi vào đội tuyển Na Uy chuẩn bị cho trận giao hữu với Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất (UAE) cuối tháng này. Nếu được thi đấu, tiền vệ này sẽ trở thành cầu thủ trẻ nhất khoác áo đội tuyển khi mới 15 năm 253 ngày tuổi. Kỷ lục hiện thuộc về cố cầu thủ Tormod Kjellsen lập năm 1910: 15 năm 351 ngày. Giới hâm mộ bóng đá Na Uy đang chờ khoảnh khắc kỷ lục sẽ bị phá sau hơn một thế kỷ.

Odegaard hiện chơi cho Stromsgodset, CLB đương kim vô địch Na Uy. Tiền vệ này là con của cựu tuyển thủ Hans Erik Odegaard, người đang làm trợ lý HLV tại CLB Mjondalen.

Barcelona, Real Madrid và Bayern Munich được cho là đang theo dõi chặt chẽ những bước tiến của Odegaard. Lý do khiến các đại gia nóng lòng vào cuộc là lối chơi linh hoạt của Odegaard - lý do khiến cầu thủ thuận chân tría này được gọi là "Messi của Na Uy". 

Odegaard chơi trận đầu tiên cho đội một Stromsgodset hồi tháng 6/2012. Cậu bé chỉ mất hai năm để trở thành nhà vô địch quốc gia.

* Xem video Odegaard thể hiện khả năng rê dắt.

Ronny Deila, HLV vừa rời Stromsgodset để đến Scotland dẫn dắt Celtic, chính là người phát hiện và đưa Odegaard lên đội một. Odegaard cũng từng có thời gian tập tại lò đào tạo trẻ của Man Utd.

Thần tượng của Odegaard là Messi, Cristiano Ronaldo và Juan Roman Riquelme.

Sau trận giao hữu với UAE cuối tháng 8, Odegaard có thể xuất hiện trên sân Wembley khi tuyển Na Uy đá giao hữu với Anh.

Xuân Hoàng