Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 19/4/2015, 06:49 (GMT+7)

Cầu thủ Chelsea ôm nhau mừng như vô địch

Chiến thắng trước kình địch Man Utd chưa giúp Chelsea đăng quang nhưng đã đưa thầy trò Mourinho tới rất gần ngôi vương Ngoại hạng Anh.

Fabregas, Terry và Ivanovic ôm chầm lấy nhau khi tiếng còi mãn cuộc trận đấu trên sân Stamford Bridge vang lên. Chelsea giành chiến thắng 1-0 với pha lập công duy nhất của Eden Hazard.

Đội bóng áo xanh đã có 76 điểm sau 32 trận tại Ngoại hạng Anh, hơn đội đứng thứ hai là Arsenal tới 10 điểm. Chelsea sẽ đối đầu trực tiếp với Arsenal ở vòng tới nhưng rất khó để Pháo thủ làm nên điều thần kỳ chỉ trong sáu trận còn lại. Đây sẽ là chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên sau 5 năm của The Blues.

Hậu vệ Ivanovic phấn khích nhảy lên ăn mừng sau trận đấu. Ivanovic có mùa giải xuất sắc khi được HLV Mourinho bố trí án ngữ hành lang phải. Trong trận đấu với Man Utd, cầu thủ người Serbia đã làm im tiếng Ashley Young, người chơi rất hay thời gian gần đây.

Sau hai mùa giải trắng tay, các danh hiệu lại bắt đầu tấp nập tới với Mourinho. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã cùng Chelsea vô địch Cup liên đoàn mùa này và sắp tới có thể là Ngoại hạng Anh. Lối chơi phòng ngự toan tính của Mourinho không được lòng nhiều người nhưng đó là phong cách của ông.

Chelsea trải qua 90 phút trên sân nhà Stamford Bridge với việc đổ bê tông trước khung thành. Ngay cả một tiền đạo như Drogba cũng tham gia phòng ngự với những tình huống phạm lỗi từ xa.

Hazard là người mở tỷ số cho Chelsea với cú dứt điểm qua hai chân De Gea. Đội chủ nhà cho thấy sự sắc bén khi ghi bàn ngay trong tình huống nguy hiểm đầu tiên.

Drogba là người góp công lớn trong ba chức vô địch Ngoại hạng Anh gần nhất của Chelsea nay lại hỗ trợ cho ngôi sao đại diện thế hệ mới là Hazard.

Man Utd với đội hình chắp vá đã không thể nối dài mạch thắng trước Chelsea. Hai cầu thủ chơi cao nhất là Falcao và Fellaini bị hàng thủ đội chủ nhà khóa chặt.

Hazard suýt nữa nâng tỷ số lên 2-0 nếu cú ta lông đầu hiệp hai không đập trúng xà ngang.

Fellaini từng tung hoành ở các trận đấu trước gặp phải đối thủ khó chịu ở trận này là cầu thủ trẻ Kurt Zouma. Tài năng người Pháp sở hữu thể hình, sức mạnh và lối chơi quyết liệt không thua kém ngôi sao Man Utd.

Bảo Lam