Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 12/8/2013, 16:56 (GMT+7)

Đội hình chiến thắng của Real trong triều đại mới

Tờ Marca tiết lộ HLV Ancelotti đã có sẵn 11 cái tên trong đội hình xuất phát dù Real có mua được Gareth Bale hay không.

Vị trí thủ môn là cuộc cạnh tranh giữa Casillas và Diego Lopez nhưng nhà cầm quân người Italy sẽ chọn người đội trưởng lâu năm. Đây được xem như quyết định an toàn về cả chuyên môn lẫn các vấn đề ở hậu trường.

Hậu vệ phải sẽ là tân binh Carvajal. Đây là vị trí yếu nhất trong đội hình Real những năm qua khi chỉ có Arbeloa là lựa chọn khả dĩ nhất. Tuy nhiên với Carvajal, Real hứa hẹn sẽ có thêm hướng tấn công mới so với người chơi thiên về phòng ngự như Aberloa.

Pepe tỏ ra sa sút trong mùa giải trước nhưng vẫn là chốt chặn đáng tin cậy với HLV Ancelotti. Bằng chứng là nhà cầm quân này liên tục trọng dụng anh thay vì dùng Varane ở giải International Champions Cup vừa qua.

Trung vệ còn lại dĩ nhiên là Sergio Ramos. Phong độ ổn định cùng tiếng nói ảnh hưởng trong phòng thay đồ giúp Ramos được tin tưởng là cánh tay nối dài giữa Ancelotti với các ngôi sao Real.

Sau một mùa giải vật lộn với chấn thương, Marcelo đang trở lại đúng với phong độ đỉnh cao của mình ở International Champions Cup. Cùng với việc, Fabio Coentrao rục rịch ra đi, hậu vệ người Brazil coi như chắc suất ở hành lang trái.

Không phải Alonso, Khedira hay tân binh đắt giá Illarramendi, tài năng trẻ Casemiro mới là người được Ancelotti tin tưởng ở vị trí thu hồi bóng. Nếu chứng kiến màn trình diễn của tiền vệ người Brazil trong trận thắng 3-0 trước Inter thì hoàn toàn có thể hiểu được quyết định của Ancelotti.

Luka Modric đã trải qua một mùa giải đầu tiên không mấy ấn tượng tại Bernabeu nhưng sẽ là nhân tố chủ chốt ở hàng tiền vệ Real mùa tới. Sự cơ động và sáng tạo của Modric sẽ giúp làm mềm dẻo tuyến giữa Real vốn bị chất cơ bắp của Mourinho lấn át ở những mùa giải qua.

Mesut Oezil vẫn là cái tên không thể thiếu trên hàng công. Từng đóng vai trò nhạc trưởng dưới thời Mourinho, tiền vệ người Đức tiếp tục được tin tưởng trong triều đại của HLV Ancelotti.

Màn trình diễn ấn tượng của Isco tại International Champions Cup khiến HLV Ancelotti khó có thể gạt tên Isco khỏi đội hình chính. Tài năng được ví như "Fabregas mới" sẽ lấy chỗ của Di Maria (Video màn trình diễn hoàn hảo của Isco và Benzema trong trận giao hữu Real - LA Galaxy).

Dù cho bất cứ huấn luyện viên nào tới Real thì không thể phủ nhận đội bóng này vẫn đang phụ thuộc nhiều vào Ronaldo. Phong độ đỉnh cao trong các trận giao hữu và bản hợp đồng mới gia hạn sẽ tạo tâm lý vững vàng cho siêu sao Bồ Đào Nha đưa Real chinh phục các danh hiệu mùa giải tới đây.

Sự ra đi của Higuain và Callejon khiến Benzema chắc suất trung phong trong đội hình Ancelotti. Tuy nhiên tiền đạo người Pháp cần phải tận dụng tốt cơ hội này thay vì thi đấu phập phù như mùa giải trước.

Bảo Lam