Thứ ba, 23/4/2024
Thứ bảy, 2/7/2016, 11:56 (GMT+7)

Đức chưa từng thắng Italy ở một giải đấu lớn

Từng bốn lần vô địch World Cup và ba lần đăng quang Euro nhưng "Cỗ xe tăng" chưa một lần đánh bại kình địch ở hai giải đấu lớn nhất hành tinh.

Vòng bảng World Cup 1962, Đức 0-0 Italy. Đây là trận đấu đầu tiên giữa hai đội ở một giải lớn, khi World Cup được tổ chức tại Chile. Sau trận hòa này, Đức (khi đó là Tây Đức) vào đến tứ kết, trong khi Italy không vượt qua vòng bảng.

Bán kết World Cup 1970, Đức 3-4 Italy. Italy sớm có bàn mở tỷ số ở phút thứ tám nhưng đúng phút 90, Karl-Heinz Schnellinger gỡ hòa cho Tây Đức. Trận đấu sau đó bước vào hiệp phụ. Đức là đội vượt lên trước nhưng Italy ghi ba bàn trong 13 phút để giành vé vào chung kết. Trong ảnh là cảnh ăn mừng của Gianni Rivera sau khi ghi bàn quyết định giúp đội nhà thắng trận.

Vòng bảng thứ hai World Cup 1978, Đức 0-0 Italy. Trận hòa không bàn thắng khiến cả hai đội gặp khó vì chỉ có đội đầu bảng mới giành suất vào chung kết. Trước đó, Hà Lan đã thắng Áo với tỷ số 5-1. World Cup năm đó thi đấu theo thể thức hai vòng bảng. Sau khi vượt qua vòng bảng thứ nhất (gồm 16 đội), tám đội chia làm hai bảng để chọn ra hai đội đứng đầu vào chung kết. Đức và Italy cùng nằm ở bảng A. Hà Lan nhất bảng này nhưng thua Argentina 1-3 ở chung kết sau hiệp phụ.

Chung kết World Cup 1982, Đức 1-3 Italy. Bốn năm sau lần chạm trán ở Argentina, lứa cầu thủ tài năng của hai đội lại đụng độ nhau. Sau hiệp một hòa không bàn thắng, Italy hoàn toàn làm chủ trận đấu bằng ba bàn thắng liên tiếp của Paolo Rossi, Marco Tardelli và Alessando Altobelli trong 24 phút. Chiến thắng 3-1 giúp Italy lần thứ ba vô địch thế giới. Trong ảnh là bàn mở tỷ số của Rossi.

Vòng bảng Euro 1988, Đức 1-1 Italy. Trận khai mạc Euro 1988 diễn ra ở Dusseldorf. Là đội chủ nhà nhưng Đức phải ngược dòng mới có được một điểm sau khi Roberto Mancini giúp Italy có bàn mở tỷ số vào đầu hiệp hai. Andres Brehme là người ghi bàn gỡ hòa.

Vòng bảng Euro 1996, Đức 0-0 Italy. Gianfranco Zola (ảnh) bỏ lỡ một quả phạt đền khiến Italy bị loại sau trận hòa này. Đức đi tiếp và cuối cùng vô địch. Đây là một trận đấu xuất sắc của thủ môn tuyển Đức Andreas Kopke, giúp đội nhà có một điểm sau khi Thomas Strunz bị đuổi ở phút 59. 

Bán kết World Cup 2006, Đức 0-2 Italy. Một trong những trận đấu hay nhất giải. Alberto Gilardino và Gianluca Zambrotta sút trúng khung gỗ còn Lukas Podolski cũng bỏ lỡ hai cơ hội. Hòa sau hai hiệp chính, Đức nhận trái đắng ở cuối hiệp phụ thứ hai khi hậu vệ Fabio Grosso cứa lòng chân trái mang về bàn mở tỷ số cho Italy sau đường chuyền của Andrea Pirlo. Đội chủ nhà sau đó dồn lên tìm bàn gỡ và nhận thêm một bàn thua nữa từ Alessandro Del Piero.

Bán kết Euro 2012, Đức 1-2 Italy. Trận đấu chói sáng của Mario Balotelli đồng thời chứng kiến pha ăn mừng nổi tiếng kiểu King Kong của tiền đạo này sau khi sút tung lưới lưới Manuel Neuer. Đức là ứng cử viên vô địch giải đấu tổ chức tại Ba Lan và Ukraine nhưng hai bàn thắng của Balotelli trong vòng 16 phút của hiệp một khiến họ bị loại. Cú đá phạt đền thành công vào cuối trận của Mesut Ozil chỉ gỡ gạc lại chút ít thể diện cho anh và đồng đội.

Di Khánh