Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 9/7/2014, 14:57 (GMT+7)

Đức hủy diệt Brazil như thế nào

Các chuyên gia của hãng truyền thông BBC như Rio Ferdinand, Alan Shearer... đánh giá về những tình huống cụ thể trong chiến thắng 7-1 của đội tuyển Đức trước chủ nhà World Cup 2014.

Phút 11: 1-0, Thomas Muller. Từ tình huống phạt góc, Mats Hummels di chuyển kéo theo Dante, David Luiz để sổng Muller và tiền đạo Bayern Munichs dễ dàng tung chân sút mở tỷ số.

Cựu danh thủ đội tuyển Anh Alan Shearer bình luận: "Những điều như thế này chỉ có thể diễn ra trên sân tập".

Cựu trung vệ của Man Utd Rio Ferdinand: "Tôi không hề muốn nhận bàn thua kiểu như thế này, nhưng tôi ngưỡng mộ cách dàn xếp của Đức".

Phút 23: 2-0, Miroslav Klose. Alan Shearer: "Klose có mặt đúng lúc đúng chỗ. Cậu ấy cũng có một chút may mắn khi Marcelo không phản ứng kịp thời".

Alan Hansen: "Có đến 26 lỗi phòng ngự từ phía Brazil trong tình huống dẫn đến bàn thắng này. Họ không khép cánh trái khi Đức bắt đầu lên bóng, khi bóng được tạt vào, Fernandinho lại không thể phá bóng. Cặp trung vệ đội chủ nhà đã bỏ vị trí".

Phút 24: 3-0, Toni Kroos. Rio Ferdinand: "Người Đức trông như thể họ cảm thấy rất bối rối khi ghi bàn bởi vì nó đến quá dễ dàng. Cánh trái của Brazil một lần nữa là tử huyệt khi Marcelo cho thấy anh ta không biết thế nào là phòng ngự. Có rất nhiều cầu thủ của Brazil trong vòng cấm nhưng không ai biết nên làm như thế nào".

Phut 26: 4-0, Toni Kroos. Alan Hansen: "Bàn thứ ba đã tệ rồi, bàn này còn như thế nào?. Nó đến ngay sau khi Brazil giao bóng ở giữa sân. Trách nhiệm ở đây thuộc về David Luiz, và cậu ta làm gì phải di chuyển lên quá cao như vậy".

Rio Ferdinand: "Đức đang trừng phạt từng sai lầm nhỏ nhất của đối thủ". 

Phút 29: 5-0, Sami Khedira. Alan Hansen: "Đây là lỗi của Luiz một lần nữa. Cậu ta ở phía trên người đá cặp đến 13m. Cậu ta như biến mất trong hàng phòng ngự Brazil dù là đội trưởng".

Rio Ferdinand: "Thật đáng xấu hổ. Khi bạn chuồi bóng hỏng ở một vị trí như thế, bạn sẽ đặt đồng đội vào tình thế khó".

Phút 69: 6-0, Andre Schurrle. Alan Shearer: "Không có gì ngạc nhiên khi bàn thắng của Đức lại xuất phát từ cánh trái của Brazil. Marcelo chơi tồi như Luiz vậy. Luiz còn không thể hiểu được chuyện gì đang xảy ra. Schurrle dứt điểm rất tốt".

Alan Hansen: "Có đến 6, 7 cầu thủ áo vàng trong vòng cấm nhưng chẳng có ai phản ứng với pha bóng này cả".

Phút 79: 7-0, Andre Schurrle. Rio Ferdinand: "Lại là lỗi phòng ngự. Một cú ném biên và chạy chỗ đơn giản, Luiz không theo kèm Schurrle khi cậu ta chạy vào vòng cấm. Đây là cú dứt điểm rất hay của Schurrle. Ghi một bàn như thế này ở World Cup là một giấc mơ và Schurrle đang mơ".
 

Phút 90: 7-1, Oscar. Cựu hậu vệ của Man City Danny Mills: "Đức sẽ có chút thất vọng với bàn thua này. Các CĐV Brazil thậm chí còn mừng bàn thắng một cách rất mỉa mai. Đây không được họ xem là bàn thắng danh dự".

Cựu tiền đạo Barcelona Gary Lineker: "Đây không chỉ là một trong những trận đấu chênh lệch giữa một đội mạnh và đội yếu hơn. Đây là tiếng khóc của Brazil, quốc gia làm chủ nhà World Cup sau 64 năm. Đây là một trận đấu đáng kinh ngạc".

Cựu danh thủ của Liverpool Alan Hansen: "Những giọt nước mắt của cầu thủ Brazil đã tổng kết lại những gì tôi muốn nói. Đây là màn trình diễn tệ nhất của Brazil tôi từng xem".

Cựu danh thủ người Brazil Juninho: "Tôi nghĩ có một số cầu thủ không xứng đáng được khoác áo Brazil một lần nữa. Đức đã dạy chúng tôi chơi bóng như thế nào và mọi người cần phải học thuộc. Đây là lúc lùi lại và xem chuyện gì đang xảy ra với bóng đá Brazil".

Tim Vickery - một nhà báo bóng đá người Anh sống ở Brazil từ năm 1994 - nói: "Đây là màn sỉ nhục tồi tệ nhất trong lịch sử bóng đá Brazil".

Hữu Nhơn