Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 14/7/2014, 10:26 (GMT+7)

Đường lên đỉnh vinh quang của tuyển Đức

Đội tuyển Đức giành chức vô địch World Cup 2014 với những chiến thắng hoành tráng bên cạnh bản lĩnh thép ở những thời khắc quyết định.

Đức mở màn World Cup 2014 với chiến thắng đậm 4-0 trước đối thủ được đánh giá cao là Bồ Đào Nha. Tiền đạo Thomas Muller đóng góp một hat-trick trong trận đấu này.

Thảm bại trước Đức trong ngày ra quân cũng khiến Ronaldo và đồng đội sớm xách vali rời World Cup. Kết thúc vòng bảng, Bồ Đào Nha bằng điểm với Mỹ nhưng kém hiệu số bàn thắng thua.

Trận đấu thứ hai gặp Ghana, tiền đạo kỳ cựu Miroslav Klose trở thành người giải cứu Đức với pha lập công gỡ hòa 2-2. Đây cũng là bàn thắng thứ 15 của Klose tại các kỳ World Cup, ngang bằng huyền thoại Ronaldo của Brazil. Trước đó, Ghana đã khiến Đức phải toát mồ hôi. Goetze mở tỷ số cho Đức nhưng đại diện châu Phi ghi hai bàn liên tiếp nhờ công Ayew và Gyan để dẫn ngược. Đây cũng là lần duy nhất Đức bị dẫn trước tại World Cup 2014.

Đức bước vào trận đấu cuối vòng bảng với Mỹ khi chỉ cần một trận hòa là sẽ có ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, Thomas Muller vẫn nổ súng vào lưới đội bóng của thầy cũ Jurgen Klinsmann để mang về chiến thắng 1-0.

Tại vòng 1/8, Đức được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đại diện châu Phi là Algeria. Tuy nhiên đội bóng của HLV Joachim Low đã phải rất vất vả mới đánh bại được Algeria sau 120 phút. Trận đấu này cũng chứng kiến 21 pha lao ra ngoài vòng 16m50 của thủ môn Neuer.

Bàn thắng của Andre Schurrle ở hiệp phụ thứ nhất đã mở màn cho chiến thắng của Đức. Tới cuối hiệp phụ thứ hai, Mesut Ozil nhân đôi cách biệt trước khi Djabou có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Algeria.

Trước trận tứ kết, nhiều nhà chuyên môn dự đoán Đức sẽ gặp khó khăn lớn trước đội tuyển Pháp đang có phong độ tốt. Điều không ai dự đoán được là khoảnh khắc đánh đầu xuất thần của Hummels đã khiến trận đấu ngoặt theo hướng có lợi hoàn toàn cho Đức. Pháp gần như bất lực sau bàn thua sớm. Trong khi đó, Đức cho thấy sự khôn ngoan và bản lĩnh khi đưa trận đấu về thế giằng co, bảo toàn tỷ số sít sao 1-0 để vào bán kết.

Chơi an toàn ở trận tứ kết nhưng người Đức đã bùng nổ tại bán kết. Bàn thắng của Muller đã mở đầu cho trận hủy diệt Brazil với tỷ số 7-1. Người Đức đã tặng cho Brazil một cú sốc nặng khi ghi liên tiếp 5 bàn trong hiệp một, trong đó có 4 bàn chỉ trong 6 phút.

Klose như xát thêm muối vào nỗi đau của Brazil khi ghi một bàn để vượt mặt huyền thoại Ronaldo của nước chủ nhà. Với 16 lần lập công, Klose trở thành người có nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử World Cup, hơn Ronaldo đúng một bàn. Brazil hoàn toàn sụp đổ trước đội tuyển Đức. Chiến thắng 7-1 của Đức xứng đáng là trận đấu ấn tượng nhất tại World Cup 2014.

Bước vào chung kết với Argentina, Đức đứng trước lời nguyền "châu Âu chưa từng vô địch tại Nam Mỹ". Lời nguyền gần như linh ứng khi Higuain có những cơ hội ngon ăn, tuy nhiên chân sút này lại không tận dụng được. Trong thế trận giằng co, Đức đã có bàn thắng ở hiệp phụ thứ hai của Mario Goetze. Pha lập công của tiền vệ 22 tuổi tượng trưng cho một thế hệ cầu thủ trẻ tài năng nước Đức đã mang về chức vô địch World Cup 2014.

Sau khi vô duyên ở những kỳ World Cup gần đây, Đức cuối cùng đã lên đỉnh thế giới lần thứ tư.