Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 3/9/2014, 10:47 (GMT+7)

Làn sóng ra đi chưa từng thấy tại Man Utd

Sân Old Trafford hè này chia tay tổng cộng 15 cầu thủ, từ những ngôi sao quen thuộc như Evra, Vidic, Ferdinand cho đến những cầu thủ "chậm lớn" như Chicharito, Cleverley.

Danny Welbeck đến Arsenal. HLV Van Gaal bất ngờ bán Danny Welbeck, một trong những tiền đạo giàu tiềm năng của đội bóng, vào ngày cuối cùng của mùa chuyển nhượng. Everton, Tottenham, Newcastle và Sunderland đều ngỏ ý, nhưng Arsenal là đội giành chiến thắng trong cuộc đua này.

Nick Powell tới Leicester City. Tuyển thủ U21 Anh chưa thực sự để lại dấu ấn sau khi gia nhập Man Utd dưới thời Alex Ferguson. Sau một mùa đá cho Wigan theo dạng cho mượn, Powell tới Leicester theo một bản hợp đồng tương tự.

Kagawa trở về Dortmund. Khoản đầu tư 30 triệu đôla của Man Utd vào năm 2012 đã không đem lại kết quả như ý. Shinji Kagawa vừa trở lại Borussia Dortmund theo bản hợp đồng bốn năm.

Wilfried Zaha đến Crystal Palace. Được Sir Alex mua về nhưng cũng như Powell, Zaha không thuyết phục được hai HLV kế nhiệm là David Moyes và Van Gaal. Sau nửa mùa đá cho Cardiff theo dạng cho mượn, năm nay tiền đạo này trở lại Crystal Palace theo một bản hợp đồng mượn khác.

Chicharito đến Real Madrid. Để lấy chỗ cho Falcao và giải phóng băng ghế dự bị, Man Utd quyết định để Chicharito tới Real theo dạng cho mượn kèm điều khoản mua đứt. Đây là lối thoát hợp lý cho tiền đạo này sau bốn năm không kiếm được vị trí đá chính tại Old Trafford.

Vidic đến Inter Milan. Để nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ, trung vệ Nemanja Vidic quyết định tới Inter "dưỡng già" thay vì gia hạn hợp đồng với Man Utd.

Rio Ferdinand đến QPR. Cũng hết hợp đồng như Vidic, trung vệ người Anh tới QPR theo dạng chuyển nhượng tự do.

Patrice Evra gia nhập Juventus. Hậu vệ Pháp ký gia hạn hồi tháng 5 với Man Utd, nhưng mọi chuyện thay đổi chóng mặt sau World Cup. Juventus giành được cầu thủ này với giá 3,4 triệu đôla.

Nani trở lại Sporting Lisbon. Sau một thời gian dài thi đấu thiếu ổn định, tiền vệ người Bồ Đào Nha trở lại đội bóng cũ theo hợp đồng cho mượn một năm. Đây là một phần trong thỏa thuận mua Marcos Rojo của Man Utd.

Alex Buttner tới Dynamo Moscow. Hậu vệ trái chỉ chơi 13 trận cho Man Utd sau vụ chuyển nhượng từ Vitesse hồi tháng 6/2012. Tháng 6 vừa qua, Buttner tới Nga chơi cho Dynamo Moscow với giá 8 triệu đôla.

Bebe đến Benfica. Sau vụ chuyển nhượng trị giá 12 triệu đôla năm 2010, Bebe chưa bao giờ chứng minh được chất lượng tương xứng với đẳng cấp của Man Utd. Tháng 7 vừa qua, sau nhiều năm bôn ba thi đấu khắp nơi theo dạng cho mượn, tiền đạo Bồ Đào Nha này tới Benfica theo hợp đồng mua đứt.

Macheda đến Cardiff. Tiền đạo người Italy giống như một ngôi sao lóe sáng rồi chợt tắt. Sau khi nổi danh với bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Aston Villa năm 2009, anh gần như mất hút tại Man Utd. Tháng 6 vừa qua, Macheda gia nhập Cardiff City theo dạng chuyển nhượng tự do.

Tom Lawrence tới Leicester. Tuyển thủ U21 Anh này vừa gia nhập Leicester theo bản hợp đồng 4 năm. Hai bên không tiết lộ phí chuyển nhượng.

Michael Keane tới Burnley. Burnley mượn được Keane vào đúng ngày cuối kỳ chuyển nhượng hè. Cầu thủ này cũng là thành viên U21 Anh giống như Tom Lawrence.

Tom Cleverley tới Aston Villa. Để có chỗ cho Di Maria, Van Gaal quyết định đẩy Cleverley sang Aston Villa một mùa theo hợp đồng mượn.

Thùy Dương