Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 26/12/2012, 17:04 (GMT+7)

Lịch sử xung đột ở Real Madrid

Trước khi Mourinho bỏ rơi Casillas trong trận đấu cuối tuần qua, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha từng chứng kiến nhiều cuộc xung đột giữa cầu thủ với HLV, thậm chí với Chủ tịch.

Alfredo Di Stefano, chủ tịch danh dự đương nhiệm của Real, là một trong những nạn nhân nổi tiếng nhất của các cuộc xung đột. Người mà Di Stefano cảm thấy bất mãn vào năm 1964 chính là vị chủ tịch lừng danh Santiago Bernabeu. Sau trận chung kết Cup C1 năm đó (thua Inter Milan), Bernabeu quyết định không gia hạn hợp đồng với cầu thủ từng hai lần đoạt Quả bóng vàng châu Âu. Không còn lý do để ở lại, Di Stefano quyết định đầu quân cho Espanyol.

Giai đoạn cuối thập niên 1980 cũng chứng kiến một cơn “động đất” mạnh ở thủ đô Madrid, bắt đầu từ quyết định đẩy tiền đạo nổi tiếng Emilio Butragueno lên ghế dự bị của HLV Leo Beenhakker. Trong diễn biến bất ngờ sau đó, thay vì được chúc mừng thành tích loại PSV khỏi Cup C1, Beenhakker bị Chủ tịch Ramon Mendoza xạc cho một trận vì tội “làm vấy bẩn truyền thống của đội bóng”. Không lâu sau đó, vị HLV từng đem lại ba chức vô địch La Liga liên tiếp cho Real phải ra đi.

Thập niên vừa qua, sân Bernabeu cũng trải qua không ít thăng trầm. Tiêu biểu là vụ Capello bất đồng chiến thuật với Ronaldo và đẩy ngôi sao này tới AC Milan.

Capello cũng mâu thuẫn với David Beckham, tuyên bố cầu thủ này chỉ tập chứ không ra sân. Không lâu sau đó, HLV người Italy đổi ý, tung Beckham vào sân để giúp Real giành chức vô địch La Liga thứ 30. Hai người về sau dàn hòa và cùng cống hiến cho đội tuyển Anh.