Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 4/4/2014, 00:00 (GMT+7)

Man Utd đông hơn Bayern ở đội hình tiêu biểu Champions League

Màn trình diễn ấn tượng của Jones, Vidic và Carrick giúp họ giành suất trong đội hình tiêu biểu lượt đi tứ kết Champions League vừa qua.

Thủ thành Thibaut Courtois có màn trình diễn xuất sắc giúp Atletico Madrid cầm hòa Barcelona với tỷ số 1-1 ngay tại sân Nou Camp. Tài năng 21 tuổi có sáu cú cản phá làm nản lòng các chân sút đội chủ nhà và chỉ chịu thất bại trong tình huống đối mặt Neymar.

Phil Jones trong ngày được điều ra án ngữ cánh phải đã khiến Franck Ribery không thể tung hoành như mọi khi. Hậu vệ người Anh tiếp tục chơi xuất sắc khi thay thế Alexander Buttner chấn thương và kèm chết Arjen Robben ở cánh trái.

Trung vệ Nemanja Vidic có trận đấu hay nhất tại sân chơi châu Âu trong hai mùa giải gần đây. Trung vệ người Serbia có mặt kịp thời ở những điểm nóng trong vòng 16m50 và cũng là người ghi bàn mở tỷ số từ pha bay người đánh đầu đẹp mắt.

Trung vệ Pepe át vía hoàn toàn các chân sút của Borussia Dortmund. Dấu ấn đáng nhớ nhất của trung vệ này là thực hiện pha tắc bóng cực kỳ chính xác khiến Henrikh Mkhitaryan không thể ghi bàn trong một cơ hội ngon ăn.

Maxwell cho thấy kinh nghiệm của anh là điều cần thiết cho PSG tại Champions League. Hậu vệ trái người Brazil khiến Willian hoàn toàn im tiếng và góp phần kiềm tỏa những pha đảo vị trí của Eden Hazard hay Oscar.

Michael Carrick xứng đáng giành vị trí tiền vệ trụ trong đội hình tiêu biểu. Ngoài khả năng đánh chặn cùng những đường chuyền chuẩn xác của Carrick từ giữa sân là vũ khí lợi hại của Man Utd trong lối chơi phòng ngự phản công trước Bayern.

Tiền vệ Iniesta cho thấy kỹ năng chuyền bóng bậc thầy của mình với pha kiến tạo đẳng cấp thế giới cho Neymar ghi bàn gỡ hòa trận Barca - Atletico. 

Diego Costa bị chấn thương phải rời sân lại bất ngờ mang may mắn tới cho Atletico. Nhờ có sự xuất hiện sớm của tiền vệ Diego, Atletico đã có bàn thắng sân khách vô cùng quý giá trước khi chơi trận lượt về.

Tiền vệ công Isco bất ngờ được HLV Carlo Ancelotti trọng dụng ở trận đấu với Dortmund và anh không làm phụ lòng ông thầy. Ngoài tình huống ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0, tài năng trẻ Tây Ban Nha giúp Real cầm bóng và gây sức ép liên tục lên hàng thủ Dortmund.

Tiền đạo Ezequiel Lavezzi là người góp công lớn nhất vào chiến thắng 3-1 của PSG trước Chelsea. Tiền đạo Argentina ghi bàn mở tỷ số, gián tiếp tạo nên bàn đá phản lưới nhà của David Luiz cùng hàng loạt những pha dứt điểm làm chao đảo khung thành Chelsea.

Pha làm tường chính xác của tiền đạo Mario Mandzukic giúp Bastian Schweinteiger dễ dàng dứt điểm tung lưới Man Utd, mang về bàn thắng sân khách quý giá. Dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị nhưng một khoảnh khắc lóe sáng cũng giúp tiền đạo Croatia chứng tỏ giá trị.

Bảo Lam