Thứ ba, 16/4/2024
Thứ hai, 16/6/2014, 10:13 (GMT+7)

Messi - ngôi sao cô đơn trong trận ra quân của Argentina

Trong trận đầu tiên tại World Cup 2014, Argentina chơi không thực sự tốt như mong đợi và chiến thắng 2-1 trước Bosnia chỉ đến sau những pha bóng mang dấu giày của Messi.

Khác với vai trò tiền đạo ở Barca, Lionel Messi đã lùi sâu chơi như một tiền vệ trong màu áo tuyển Argentina. Trong cách chơi mang dấu ấn của một nhạc trưởng này, M10 có nhiều không gian hơn và khai thác được nhiều phẩm chất kỹ thuật hơn.

Messi gián tiếp đóng góp vào bàn mở tỷ số trận gặp Bosnia bằng pha đá phạt khiến Koslasinac phản lưới nhà ở ngay phút thứ ba. Ngoài tình huống này, Argentina không còn pha bóng nào gây đột biến trong suốt hiệp một.

Messi đang nỗ lực dẫn dắt cả đội Argentina đi lên, nhưng các "vệ tinh xung quanh" anh phối hợp chưa tốt và chưa tạo được tiếng nói chung. Trong cách chuẩn bị đó, vũ đoàn tango chơi nhạt nhòa, thậm chí gây buồn ngủ cho người xem.

Argentina phải chờ đến pha bóng gây đột biến thứ hai của Messi mới có bàn nâng tỷ số lên 2-0. Lần này đích thân M10 bật tường từ giữa sân rồi dẫn bóng đến sát vòng cấm để lập công.

Messi đảo bóng qua hai hậu vệ rồi tung cú sút ghi bàn. Đây là bàn thứ hai của anh trong ba lần tham dự World Cup.

Bóng đi quá khó với thủ môn của Bosnia. Pha dứt điểm mang đậm phong cách của Messi: không quá mạnh nhưng đủ hiểm khiến đối phương bó tay.

Sự nhạt nhòa của đồng đội càng tôn vinh vai trò quyết định của Messi.

Nhờ pha dứt điểm đối mặt của tiền đạo Vedad Ibisevic, Bosnia gỡ được một bàn danh dự. Đây là bàn đầu tiên của Bosnia trong lịch sử World Cup.

Không gây thất vọng như Uruguay, một đại diện khác của Nam Mỹ, nhưng Argentina chưa làm người hâm mộ yên tâm. Tỷ số có thể đã khác nếu vũ đoàn tango gặp Anh, Italy hay Hà Lan hôm qua.

Thùy Dương