Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 6/3/2014, 08:33 (GMT+7)

Messi nôn ọe trong trận hòa không bàn thắng của Argentina

Cựu cầu thủ hay nhất thế giới gây lo ngại cho giới hâm mộ khi nôn ọe ngay đầu trận giao hữu giữa tuyển Argentina và chủ nhà Romania tối 5/3.

Tình huống diễn ra vào phút thứ bảy, không lâu sau khi Messi thực hiện một quả phạt trực tiếp. Về vấn đề này, tiền đạo người Argentina cho biết: "Tôi thường nôn trong các trận đấu ở Barca. Chuyện này không liên quan gì đến thể lực trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu".

Nhưng tờ Daily Mail thì cho rằng Messi có vấn đề về sức khỏe bởi việc nôn ọe trên sân hầu như chỉ xảy ra với những cầu thủ tới làm khách trên sân cao hơn 2.000 m so với mực nước biển tại Nam Mỹ. Tối qua Argentina đấu giao hữu tại thành phố Bucharest của Romania, một đại diện châu Âu.

* Video Messi nôn trên sân.

Messi còn bị khán giả chủ nhà chiếu đèn laser vào cơ thể. Nhưng điều này không phải là nguyên nhân dẫn tới màn trình diễn nhạt nhòa của M10 và đồng đội. Argentina tỏ ra quá thận trọng, thậm chí đề cao tính an toàn trước một Romania không còn mạnh như những năm 1990.

Cơ hội tốt nhất cho Argentina đến ở phút 84 khi Messi xâm nhập vòng cấm rồi chuyền bóng để Zabaleta tạt cho Lavezzi, nhưng tiền vệ CLB PSG không thắng được thủ môn đối phương.

* Video trận đấu.

Argentina của Messi, cầu thủ giữ kỷ lục giành 4 Quả bóng vàng liên tiếp, là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch World Cup. Nhưng màn trình diễn trước Romania chưa cho thấy sự tiến bộ của đội quân áo xanh trắng trong khâu áp đặt thế trận.

Các hậu vệ Romania như Mihai Pintilii (phải), Razvan Rat... phong tỏa Messi suốt trận đấu. 

M10 bật cao hơn Rat nhưng không thể đánh đầu thành bàn.

Các cầu thủ Argentina đang chơi tại Ngoại hạng Anh như Sergio Aguero (trái), Pablo Zabaleta cũng có mặt trong trận đấu tối qua nhưng không để lại nhiều dấu ấn. Aguero vẫn chưa lấy lại phong độ tốt nhất sau thời gian nghỉ thi đấu.

Trước sự cổ vũ của khoảng 47.000 khán giả, Romania phòng ngự chặt chẽ và tỏ ra rất quyết tâm trong việc kiếm một kết quả hòa. Hàng công chủ nhà cũng nhiều lần buộc thủ môn và hàng phòng ngự Argentina phải làm việc.

Aguero có một cơ hội ở phút 33 nhưng không thắng được thủ môn Tartarusanu. Gonzalo Higuain thì tung cú sút chệch khung thành ở phút 66.

Với việc ba tiền đạo đều tịt ngòi, Argentina đã có một trận thử nghiệm thiếu thành công.

Tiền vệ phòng ngự Fernando Gago (áo xanh trắng) tỏ ra xông xáo ở tuyến giữa. Loạt trận giao hữu giữa tuần này là dịp để các HLV cân nhắc quyết định trước khi công bố danh sách sơ bộ dự World Cup.

Đông Hưng