Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 9/4/2014, 05:24 (GMT+7)

Mourinho hoá thân thành 'Running man'

HLV của Chelsea chạy một mạch đến chỗ các học trò đang ăn mừng sau bàn ấn định chiến thắng 2-0 quý như vàng của Demba Ba trước Paris Saint-Germain ở lượt về tứ kết Champions League hôm qua 8/4.

Bàn thắng của Ba được thực hiện phút 87, giúp Chelsea cân bằng tỷ số 3-3 sau hai lượt trận và đi tiếp theo luật bàn thắng sân khách. Sau khi chứng kiến pha làm bàn của siêu dự bị Ba, Mourinho tức tốc chạy gần nửa sân từ khu chỉ đạo ra cột cờ góc - nơi các học trò đang vui mừng.

Trái với dự đoán ông sẽ ôm chầm lấy các cầu thủ để chia vui, "Người Đặc Biệt" tìm Fernando Torres, Samuel Eto'o rồi Andre Schurrle để dặn dò.

Chelsea lúc đó đã hết quyền thay người nên rất có thể Mourinho yêu cầu các tiền đạo phải lui về trong những phút tới để hỗ trợ phòng ngự.

Đây là khoảnh khắc mà CĐV Chelsea sẽ nhớ mãi: Cú dứt điểm cự ly gần thành bàn của tiền đạo vào thay người Demba Ba phút 87.

Cựu ngôi sao Newcastle hôn lên mặt cỏ sân Stamford Bridge. Bàn thắng để đời lần này không chỉ đưa Chelsea tiếp tục nuôi mộng Champions League, mà có thể còn giúp anh ghi điểm trong mắt ông thầy Mourinho. Phần lớn thời gian mùa này Ba không được sử dụng.

Các đồng đội ào đến chia vui với Ba ở góc sân. Ở lượt đi Chelsea đã thất bại 1-3 và khi đó nhiều người cho rằng đội bóng thành London khó có thể lật ngược thế cờ, dù được chơi trên sân nhà lượt về. Họ phải thắng 2-0 hoặc với cách biệt ba bàn trở lên một khi bị PSG chọc thủng lưới.

Trận đấu khởi đầu có chút bất lợi cho Chelsea, khi tiền vệ kiến thiệt quan trọng Eden Hazard chấn thương phải rời sân tứ phút 18. Sự thay đổi nhân sự không mong muốn đó hóa ra lại may mắn cho Chelsea về sau. 

Andre Schurrle chơi xông xáo ở hai cánh và chính là tác giả bàn mở tỷ số cho Chelsea. Tiền đạo người Đức có mặt đúng lúc dứt điểm cận thành sau pha đánh đầu ngược của David Luiz phút 32.

Paris Saint-Germain (trắng) chỉ có thể tự trách mình, khi "cầm vàng, lại để vàng rơi". Hôm qua họ chỉ cần một trận hoà hoặc thua với cách biệt một bàn cũng đủ đi tiếp.

PSG - không có Zlatan Ibrahimovic vì chấn thương - có lẽ đã không bị loại nếu Edinson Cavani biết chắt chiu cơ hội. Hơn hai lần tiền đạo người Uruguay sút bóng vọt xà trong tư thế đối mặt thủ thành Petr Cech.

HLV Laurent Blanc không giấu nổi vẻ thất vọng, nếu không muốn nói là đau đớn. Đây là năm thứ hai liên tiếp PSG bị loại ở Champions League vì luật bàn thắng sân khách.

Frank Lampard và John Terry phấn khích sau trận đấu. Cách đây hai mùa giải, ở vòng 16 đội, Chelsea từng lật ngược thế cờ để đi tiếp dù thua 1-3 ở lượt đi trước Napoli. Năm đó họ vô địch. Và điều tương tự có lặp lại năm nay?

Hữu Nhơn