Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 31/8/2013, 17:45 (GMT+7)

Mourinho - kẻ vô duyên với Siêu Cup châu Âu

HLV người Bồ Đào Nha đã có 4 cơ hội giành Siêu Cup châu Âu và thành tích của ông tại giải đấu này vẫn là con số không tròn trĩnh.

Jose Mourinho cau mày sau khi Chelsea để thua Bayern trên chấm 11m trong trận tranh Siêu Cup sáng 31/8. "Người đặc biệt" chỉ còn cách đỉnh vinh quang vài chục giây thì bị lôi tuột xuống mặt đất khi Javi Martinez gỡ hòa cho Bayern ở phút 120+1 (video lễ đăng quang của Bayern).

Mourinho có cơ hội giành Siêu Cup châu Âu lần đầu tiên vào năm 2003, sau khi dẫn dắt FC Porto đến ngôi vô địch UEFA Cup. Nhưng AC Milan năm đó quá mạnh và bàn thắng duy nhất của Andriy Shevchenko đã đem lại chiến thắng cho đội bóng này (video).

Năm 2004 Mourinho lại có cơ hội giành Siêu Cup khi dẫn dắt Porto đến chức vô địch Champions League. Nhưng lần này ông chủ động từ bỏ nó thông qua quyết định chuyển đến Chelsea.

Mourinho trong ngày ký hợp đồng dẫn dắt Chelsea lần đầu tiên.

Thiếu sự dẫn dắt của "Người đặc biệt", Porto không còn là chính mình trong trận tranh Siêu Cup năm 2004. Họ chịu thua Valencia với tỷ số 1-2 (video).

Kịch bản của Porto đã tái hiện tại Inter Milan năm 2010. Sau khi đưa đội bóng áo sọc xanh đen đến chức vô địch Champions League, Mourinho liền bỏ sang Real Madrid theo lời mời của Florentino Perez.

Với Mourinho, cơ hội dẫn dắt đội bóng giàu truyền thống nhất thế kỷ 20 có ý nghĩa hơn việc ở lại Inter Milan hoàn tất cú ăn sáu.

Mất Mourinho, Inter trở nên "vô hại". Họ để thua Atletico Madrid với tỷ số 0-2 trong trận tranh Siêu Cup 2010 (video).

Trận đấu sáng 31/8 có thể đã đem lại Siêu Cup đầu tiên cho Mourinho. Nhưng may mắn hoàn toàn đứng về phía Bayern và những cầu thủ giành cú ăn ba mùa trước.