Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 29/10/2012, 14:52 (GMT+7)

MU và 6 bài học sau chiến thắng

Rooney đang chơi thành công trong vai trò mới. Van Persie tỏ ra xứng đáng đến từng xu trong số tiền chuyển nhượng 24 triệu bảng. Đó là những ấn tượng đáng kể nhất sau chiến thắng 3-2 của MU ngay trên sân Stamford Bridge tối chủ nhật.

Rooney có tố chất của một tiền vệ. HLV Alex Ferguson không phải không có lý khi xếp tiền đạo người Anh chơi ngay phía sau Robin Van Persie. Với những pha phát động tấn công hợp lý và những đường chuyền có độ chính xác cao, Rooney đã đóng góp đáng kể vào chiến thắng 3-2. Khả năng thích ứng tốt của R10 ở vị trí mới đã giúp HLV Alex Ferguson vận hành tốt sơ đồ chiến thuật mới 4-2-3-1. Giờ thì ông có thể an tâm mỗi khi Paul Scholes vắng mặt hoặc Shinji Kagawa bị chấn thương.

De Gea vẫn chưa xứng đáng với niềm tin tuyệt đối. Thủ môn người Tây Ban Nha đã có một trận đấu tốt và cứu được không ít bàn thua cho MU. Nhưng hai bàn thua từ những tình huống bóng bổng cho thấy anh vẫn chưa đạt được phong độ ổn định. Nếu Anders Lindegaard bình phục hoàn toàn chấn thương, HLV Ferguson có thể sẽ nghĩ lại về vị trí thủ môn.

Van Persie xứng đáng đến từng xu. Chưa đầy ba tháng sau vụ chuyển nhượng từ Arsenal, tiền đạo người Hà Lan cho thấy cái giá 24 triệu bảng có thể là quá rẻ. Không phải tiền đạo nào cũng biết cách chọn vị trí chính xác và ngả người sút bóng đúng lúc trong pha nâng tỷ số lên 2-0 như Van Persie. Ngoài pha bóng này, tiền đạo mang áo số 20 còn cống hiến nhiều tình huống tấn công nguy hiểm.

Hậu vệ cánh Rafael vẫn quá ham tấn công. Khi tỷ số là 2-1 nghiêng về MU và Chelsea đang gây sức ép liên tục lên phần sân đội khách, hậu vệ cánh phải người Brazil vẫn ham lao lên tấn công một cách không cần thiết. Thay vì chuyền bóng cho đồng đội rồi ở lại phòng ngự, Rafael chọn giải pháp đi bóng hoặc phối hợp với đồng đội và băng lên tấn công. Bàn thua thứ hai của MU xuất phát từ cánh của Rafael và đó là một trong những bằng chứng cho thấy cầu thủ người Brazil có thể gây nguy hiểm cho chính đội bóng của mình như thế nào.

Chicharito có tố chất của một cầu thủ quyết định số phận trận đấu. Dù bàn ấn định chiến thắng 3-2 được ghi trong thế việt vị thì cũng không thể phủ nhận duyên ghi bàn của tiền đạo người Mexico ở những khoảnh khắc quan trọng. Bốn ngày trước, chính Chicharito dẫn đầu cuộc lội ngược dòng đem lại chiến thắng 3-2 trước Braga sau khi MU bị dẫn trước hai bàn. Chicharito, Welbeck, Van Persie và Rooney hoàn toàn có thể tái hiện hình ảnh bộ tứ Cole, Yorke, Solskjaer, Sheringham của năm 1999.

MU chưa có một tiền vệ phòng ngự đích thực. Michael Carrick và Tom Cleverley đá chính ở trung tâm hàng tiền vệ, nhưng hai cầu thủ này đều lơ là nhiệm vụ hỗ trợ hàng thủ. Họ quá ham dâng cao ngay cả khi MU đã dẫn trước hai bàn, đồng thời kém cảnh giác trước các pha phát động tấn công từ xa của Chelsea. MU vẫn thiếu một mẫu cầu thủ như Xabi Alonso của Real.