Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 2/7/2016, 09:10 (GMT+7)

Năm cái tên để Italy nuôi hy vọng trước Đức ở tứ kết Euro 2016

Italy, trước trận tứ kết hôm nay 2/7, gây ấn tượng mạnh về một tập thể gắn kết, ăn ý. Nhưng không vì thế mà vai trò của năm cầu thủ sau bị phủ nhận.

Gianluigi Buffon

Đây là cái tên được nhắc đến đầu tiên. Trước Tây Ban Nha ở vòng 1/8, trong một thế trận bị dồn ép, Buffon chính là chỗ dựa vững chắc cho hàng thủ Italy với những pha cản phá xuất thần. Lần lượt những cú dứt điểm hiểm hóc của Iniesta, Pique đều không thắng được thủ quân của Italy. Dù đã bước sang tuổi 38, Buffon vẫn giữ được phong độ cao nhất, với phản xạ nhanh nhạy và sức bật tốt.

Giorgio Chiellini

Hậu vệ khoác áo Juventus là người chơi thấp nhất trong hàng thủ Italy. Anh chính là khởi nguồn những pha tấn công của đội nhà và có những đường chuyền chính xác. Điểm mạnh chọn vị trí không chỉ giúp Chiellini khóa chặt những mũi nhọn của đối phương mà còn ghi được bàn thắng cực kỳ quý giá. Chiellini là một thủ lĩnh thật sự nơi hàng thủ đoàn quân áo thiên thanh.

Graziano Pelle

Một tiền đạo không chỉ được đánh giá cao bởi những bàn thắng. Ngay cả khi không có được pha vô lê ấn định tỉ số 2-0 ở phút bù giờ trước Tây Ban Nha ở vòng 1/8 hay Bỉ ở vòng bảng, Graziano Pelle vẫn là nhân tố quan trọng trong chiến thắng của Italy. Thể hình, thể lực sung mãn và kỹ năng chạy chỗ tạo khoảng trống của Pelle đã gây ra muôn vàn khó khăn đối phương.

Emanuelle Giaccherini

Cầu thủ nhỏ người của Sunderland là quân bài chính gây bất ngờ trong lối chơi Conte xây dựng cho Italy. Trước Tây Ban Nha ở vòng 1/8, Giaccherini đã chạy tới 13km trong suốt 90 phút và thể hiện sức chiến đấu cao nhất, tạo áp lực khủng khiếp lên tuyến giữa đối phương. Sự cần cù và khí chất ấy chính xác là những phẩm chất mà Conte luôn mong muốn ở các học trò của ông.

Mattia De Sciglio

Cầu thủ thuộc biên chế Milan góp mặt tại Euro 2016 đã là một bất ngờ, khi anh vừa trải qua một mùa giải rất khó khăn ở cấp CLB. Nhưng anh càng gây bất ngờ lớn hơn khi được Conte chọn đá chính trước Tây Ban Nha ở vòng 1/8 trong vai trò chạy cánh trái. De Sciglio chơi rất thuyết phục, hoạt động không mệt mỏi, trong cả hai vai trò tấn công lẫn phòng ngự. Khi Candreva chưa chắc kịp bình phục, và Conte vẫn phải sử dụng Florenzi ở phía cánh phải, De Sciglio nhiều khả năng sẽ tiếp tục được đá chính trước Đức hôm nay.

Thái Ân