Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 6/7/2014, 11:42 (GMT+7)

Neymar nằm cáng, đi trực thăng rời tuyển Brazil

Vết rạn xương cột sống khiến Neymar không thể tự di chuyển. Anh đã khóc chào tạm biệt trước khi lên trực thăng rời đại bản doanh tuyển Brazil đi chữa trị.

Các cầu thủ Brazil tập trung ở bàn ăn, đai bản doanh Teresopolis, để chào từ biệt Neymar. Từng người một đến bắt tay, động viên đồng đội đen đủi.

Neymar sau đó đã khóc khi phát biểu lời cuối, trong đó, tiền đạo này nhấn mạnh bất chấp anh phải rời đội vì chấn thương, "giấc mơ vô địch World Cup 2014 trên sân nhà của tuyển Brazil vẫn chưa kết thúc". Đoạn video về phát biểu này của Neymar sau đó được Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) chia sẻ trên internet và gây xúc động cho đồng đảo người hâm mộ.

Bị chấn thương ở đốt sống, Neymar không thể tự đi lại. Anh, với đôi mắt còn ngấn lệ, cố làm dấu chữ V (Victory - chiến thắng) gửi đến các đồng đội khi nằm lên cáng để chuẩn bị ra trực thăng.

Chủ tịch CBF Jose Maria Marin bắt tay động viên Neymar.

Chiếc xe cứu thương đưa Neymar rời nơi ở của toàn đội ra bãi đáp trực thăng.

Các đồng đội buồn rầu dõi theo chiếc xe cứu thương.

Neymar được chuyển từ xe cứu thương sang trực thăng.

Neymar vẫy tay chào từ biệt lần cuối Teresopolis, nơi anh cùng các đồng đội tập trung từ đầu chiến dịch World Cup 2014.

Chiếc trực thăng này sẽ đưa Neymar về nhà của anh ở Guaruya, Sao Paulo, nơi tiền đạo này tiếp tục quá trình điều trị.

Diễn tiến pha va chạm của cầu thủ Colombia Zuniga khiến Neymar dính chấn thương cuối trận tứ kết hôm 4/7.

Kết quả kiểm tra sau đó cho thấy Neymar bị chấn thương ở khu vực đốt sống thứ ba ở phần ngang thắt lưng (L3, hay còn lại là Third Lumbar Vertebrae).

Những chấn thương ở cột sống luôn để lại hậu quả nặng nề. Nhiều trường hợp còn để lại di chứng ở đôi chân. Vết rạn ở cột sống có thể liền lại, nhưng sẽ rất khó trở lại hình dạng ban đầu. Việc chữa trị cũng khiến các nạn nhân rất đau đớn.

Neymar ít nhiều vẫn may mắn khi chỉ bị chấn thương ở vùng gần thắt lưng. Đó là khu vực dày và chịu va chạm tốt hơn. Nếu pha va chạm với Zuniga xảy ra ở vị trí cao hơn, và ảnh hưởng đến đốt sống cổ, Neymar rất có thể sẽ không còn cơ hội ra sân.

Trả lời Reuters, bác sĩ trưởng tuyển Brazil Rodrigo Lasmar khẳng định vết chấn thương của Neymar không nghiêm trọng đến mức phải phẫu thuật. "Cậu ấy chỉ cần nằm bất động vài tuần để hồi phục", Lasmar cho biết.

Linh Linh