Thứ năm, 9/5/2024
Chủ nhật, 30/11/2014, 15:09 (GMT+7)

Những bản hợp đồng tệ nhất của Bayern

Việc Shaqiri chuẩn bị rời Bayern trong kỳ chuyển nhượng mùa đông một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo cho các cầu thủ đang mơ được đến sân Allianz Arena thể hiện tài năng. Trước đó cũng có nhiều trường hợp thất bại do thiếu đẳng cấp hoặc không thể chen chân vào đội hình quá nhiều sao sáng.

Takashi Usami

Tiền vệ tấn công người Nhật vốn được xem là một hiện tượng tại quê nhà. Một số chuyên gia còn dự đoán Usami có thể vượt qua cả Shinji Kagawa. Nhưng rốt cuộc cầu thủ này không giành được vị trí trong đội hình chính của Bayern với nguyên nhân chính là thể hình quá "mỏng cơm". Usami rời sân Allianz Arena năm 2012.

Nils Petersen

Tiền đạo trẻ này tới Bayern vào năm 2011 sau khi giành danh hiệu vua phá lưới giải hạng hai. Trước sự cạnh tranh đến từ Mario Gomez và Mario Mandzukic, Petersen gần như không thể có cơ hội ra sân và phải ra đi chỉ sau một mùa giải.

Edson Braafheid

HLV Louis van Gaal ký hợp đồng với cầu thủ đồng hương vào năm 2009 nhưng chỉ sử dụng được 12 trận. Năm 2011, Braafheid tới Celtic.

Breno

Trung vệ người Brazil gặp bi kịch khi đến Bayern. Cầu thủ này từng có giá chuyển nhượng 17 triệu đôla và được xem là một trong những tài năng phòng ngự sáng giá nhất. Trong vài năm đầu khoác áo Bayern, Breno liên tục gặp chấn thương. Đỉnh điểm của câu chuyện buồn là hậu vệ này gây hỏa hoạn tại chính căn nhà của mình trong một khoảnh khắc thiếu tỉnh táo và nhận án tù 3 năm.

Alexander Baumjohann

Từ một ngôi sao tại Borussia Monchengladbach, Baumjohann sớm trở nên tầm thường tại Bayern khi không cạnh tranh nổi trong đội hình đầy sao của HLV Van Gaal mùa 2009-2010. Cầu thủ này sau đó tới Schalke và cũng không để lại ấn tượng gì.

Jose Ernesto Sosa

Sosa từng được coi là một tài năng lớn của bóng đá Argentina, và điều gây nuối tiếc cho giới hâm mộ là cầu thủ này không đủ ổn định để tỏa sáng trong màu áo Bayern. Sau 35 trận với chỉ 2 bàn thắng, Sosa ra đi kèm theo thừa nhận đã đến Đức quá sớm.

Marcell Jansen

Cầu thủ trẻ này từng được xem là một trong những hậu vệ cánh triển vọng nhất của bóng đá Đức, thậm chí có không ít lần khoác áo tuyển quốc gia. Vậy nhưng Jansen chỉ khoác áo Bayern được một mùa rồi chuyển tới Hamburg.

Landon Donovan

HLV Jurgen Klinsmann từng trao cơ hội cho ngôi sao người Mỹ chứng minh tài năng, nhưng bản hợp đồng mượn từ LA Galaxy chưa bao giờ cho thấy tính hiệu quả. Donovan trở về Mỹ chỉ sau 2 tháng.

Tim Borowski

Có thể giới chuyên môn hơi khó tính khi đánh giá Tim Borowski là một thất bại trong màu áo Bayern, nhưng thực tế không thể phủ nhận là tuyển thủ Đức này chẳng có đóng góp gì lớn. Không hài lòng với vai trò dự bị, Borowski ra đi khi Van Gaal tới Bayern năm 2009.

Jan Schlaudraff

Cầu thủ này lọt vào tầm ngắm của Bayern khi ghi một bàn thắng đẹp mắt tại Cup quốc gia Đức. Sau khi về sân Allianz Arena, Schlaudraff không may dính chấn thương lưng và đánh mất phong độ. Tổng cộng Schlaudraff chỉ ra sân 8 trận rồi ra đi.

Julio dos Santos

CĐV Bayern từng mong đợi một nghệ sĩ Nam Mỹ khi Julio ký hợp đồng trị giá 4,5 triệu đôla phí chuyển nhượng. Điều không may là mong đợi đó chưa bao giờ được đáp ứng. Sau 5 trận ra sân, Julio ra đi theo hợp đồng mượn để tới Wolfsburg, nơi anh thậm chí không xuất hiện lần nào. Cuộc phiêu lưu tại Đức của cầu thủ người Paraguay này nhanh chóng kết thúc sau đó.

Ali Karimi

Khi cầu thủ hay nhất châu Á gây sóng gió cho các hậu vệ Đức trong một trận đấu của đội tuyển Iran, Bayern lập tức lên kế hoạch đưa anh về sân Allianz Arena. Điều không may là sau đó Karimi tỏ ra không phù hợp với phong cách chiến thuật của HLV Felix Magath, nơi anh phải thi đấu với vai trò phòng ngự nhiều hơn. Karimi rời Bayern để tới Qatar thi đấu chỉ sau hai năm.

Vahid Hashemian

Thêm một cầu thủ người Iran không để lại ấn tượng gì trong màu áo Bayern. Hashemian bắt đầu khiến "hùm xám" cảm thấy thích thú khi lập thành tích ghi 16 bàn cho Bochum mùa 2003-04. Cuộc "hôn nhân" sau đó không thành công như mong đợi. Hashemian ra đi mà không có lấy một bàn cho Bayern.

Torsten Frings

Sau khi gia nhập từ Borussia Dortmund vào năm 2004, Frings cùng Bayern giành Bundesliga ngay mùa giải đầu tiên nhưng không bao giờ thể hiện được phong độ cao nhất. Sau đó cầu thủ này tới Bremen và lấy lại những gì đã mất.

Tobias Rau

Rau khoác áo tuyển Đức ngay cả khi chưa tới Bayern. Sau một thời gian ngồi ghế dự bị của "hùm xám", cầu thủ này đành tìm tới Arminia Bielefeld. Năm 2009, Rau bất ngờ giải nghệ để làm một HLV thể lực.

Ciriaco Sforza

Tiền vệ người Thụy Sĩ từng giành cả Champions League lẫn Cup Liên lục địa trong màu áo Bayern nhưng chưa bao giờ đóng một vai trò đủ lớn để được CĐV nhớ đến.

Andi Herzog

Cầu thủ người Áo này gia nhập Bayern cùng HLV Otto Rehhagel vào năm 1995. Bộ đôi thầy trò đều không thành công. Herzog từng bị chính đồng đội Oliver Kahn trút giận do mắc nhiều sai lầm phòng ngự.

Thúy An