Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 14/1/2014, 10:35 (GMT+7)

Những CLB sở hữu nhiều Bóng vàng nhất

Barca, Milan, Juventus vẫn là ba CLB sở hữu nhiều Bóng vàng nhất. Real Madrid đứng thứ tư dù có Cristiano Ronaldo vừa lên ngôi.

FC Barcelona (10 Quả bóng vàng): Messi (4), Cruyff (2), Luis Suarez, Stoichkov, Rivaldo, Ronaldinho

Barca nhờ có Messi đã vượt lên trở thành CLB sở hữu nhiều Bóng vàng nhất từ hai năm trước. Tiền đạo Argentina góp đến 1/3 thành tích của CLB. Huyền thoại Johan Cruyff có hai Bóng vàng, gấp đôi ba danh thủ đến từ bên ngoài Tây Ban Nha gồm Stoichkov, Rivaldo và Ronaldinho. Luis Suarez là cầu thủ Tây Ban Nha duy nhất giành Bóng vàng thời thi đấu cho Barca.

AC Milan (8): Van Basten (3), Rivera, Gullit, Weah, Shevchenko, Kaka

Một mình cựu tiền đạo Van Basten đóng góp ba Bóng vàng cho Milan vào các năm 1988, 1989, 1992. Giống Barca, đội áo sọc đỏ đen chỉ có một cầu thủ quốc nội (Italy) giành Bóng vàng là Gianni Rivera. Kaka là cầu thủ gần nhất của Milan giành danh hiệu này vào năm 2007.

Juventus (8): Platini (3), Sivori, Rossi, Baggio, Zidane, Nedved

Juventus không gặt hái được nhiều thành công trên đấu trường Cup C1/Champions League như Milan nhưng cũng có tới 8 Bóng vàng. Michel Platini nổi bật trong màu áo sọc đen trắng với ba danh hiệu liên tiếp (1983-1985). Lần gần nhất Juventus có một cầu thủ giành giải cách đây đã 10 năm (Pavel Nedved).

Real Madrid (7): Di Stefano (2), Kopa, Figo, Ronaldo, Cannavaro, Cristiano Ronaldo

Real Madrid là CLB thành công nhất trên đấu trường Cup C1/Champions League nhưng phòng truyền thống sân Bernabeu mới chỉ có 7 Bóng vàng. Các cầu thủ giành giải cho "kền kền trắng" đều sinh ra ngoài Tây Ban Nha.

Bayern Munich (5): Beckenbauer (2), Rummenigge (2), Muller

Lần gần nhất Bayern có một cầu thủ giành Bóng vàng diễn ra cách đây 33 năm (Rummenigge, 1981). Trong các năm "hùm xám" vô địch Champions League (2001, 2013), Oliver Kahn và Franck Ribery đều bỏ lỡ cơ hội.

Man Utd (4): Denis Law, Bobby Charlton, George Best, Cristiano Ronaldo

Cùng Ronaldo béo và Johan Cruyff, Cristiano Ronaldo là một trong ba cầu thủ giành Bóng vàng với hai CLB khác nhau. CR7 giành giải lần đầu tiên vào năm 2008 trong màu áo Man Utd.

Dynamo Kiev (2): Oleg Blokhin, Igor Belanov.

CLB Ukraine có tới hai Bóng vàng nhờ thành công của Blokhin (1975) và Belanov (1986).

Inter Milan (2): Lothar Mathaus, Ronaldo.

Hamburg (2): Kevin Keegan (2).

Eusebio (phải), cựu danh thủ vừa qua đời, giành Bóng vàng duy nhất cho Benfica vào năm 1965. Nằm trong nhóm CLB sở hữu một Bóng vàng còn có Blackpool, Dukla Prague, Dynamo Moscow, Ferencvaros, Ajax, Borussia Mönchengladbach, Marseille, Borussia Dortmund và Liverpool.

Xuân Hoàng