Thứ tư, 24/4/2024
Thứ năm, 19/6/2014, 15:01 (GMT+7)

Những động vật ăn theo bạch tuộc Paul tại World Cup 2014

Bắt chước thành công của chương trình dùng động vật dự đoán kết quả mà Đức từng làm với bạch tuộc Paul năm 2010, nhiều vườn thú và viện hải dương học trên thế giới đã thử nghiệm với chim cánh cụt, rùa, tatu và chim mào nhân giải năm nay.

Chú chim mào có tên Stevie-G (được đặt theo tên thủ quân tuyển Anh Steven Gerrard) tỏ ra rất tự tin khi dự đoán Anh là đội chiến thắng trong trận ra quân gặp Italy. Kết quả thì tất cả đều đã biết: Italy thắng 2-1. Nhân viên vườn thú Knowsley Safari, Anh tin vào khả năng tiên tri của Stevie-G kể từ khi chú chim gốc Nam Mỹ này dự đoán đúng trận chung kết Champions League giữa Real Madrid và Atletico Madrid.

Hai chú chim cánh cụt Gentoo của Viện hải dương học Birmingham, Anh có vẻ mâu thuẫn về việc dự đoán trận Anh - Italy. Một chọn kết quả hòa, còn một chọn Italy thắng (xem video).

Một con tatu, linh vật của World Cup năm nay, chọn Đức là đội chiến thắng trong trận gặp Bồ Đào Nha. "Lễ dự đoán" được tổ chức tại vườn thú Muenster tại Đức.

Người Nhật dùng cá toxot dự đoán World Cup. Ba tấm bìa ghi kết quả thắng, hòa, thua được đưa tới gần mặt nước. Cá bắn nước lên trên, tấm bìa nào rơi xuống trước sẽ được chọn (xem video).

Viện hải dương học Shinagawa, Tokyo, Nhật Bản huấn luyện sư tử biển chơi bóng đá chào mừng World Cup.

Bạch tuộc Regina của Viện hải dương học Berlin, Đức kế tục thành công của bạch tuộc Paul đồng hương năm 2010. Cô bạch tuộc này đã chọn Đức chiến thắng trong trận gặp Bồ Đào Nha và kết quả là cỗ "xe tăng" thắng 4-0 (xem video).

Không may mắn như Regina, chú bạch tuộc Hacchan của Viện Shinagawa, Tokyo chọn Nhật Bản chiến thắng trong trận gặp Bờ Biển Ngà. Kết quả hoàn toàn ngược với dự đoán: Bờ Biển Ngà thắng 2-1.

Một chú sư tử cái tỏ ra thích thú với trái bóng trong buổi chụp hình tại vườn thú London, Anh quảng bá cho World Cup.

Tại vườn thú thành phố Yangzhou, Trung Quốc, gấu trúc khổng lồ Ying Mei chọn Brazil thắng trong trận khai mạc trước Croatia.

Viện Hải dương học Coex, Seoul, Hàn Quốc tổ chức đá bóng dưới nước với hàng nghìn chú cá sardine nhằm cổ vũ đội tuyển quốc gia tham dự World Cup.

Chú chim cánh cụt hai tuổi Aochan mặc áo đấu của đội tuyển Nhật Bản trong lễ dự đoán trận Nhật Bản - Bờ Biển Ngà.

Những chú cừu được cho mặc quần áo đội tuyển Brazil chuẩn bị cho trận đấu cừu Colombia - Brazil diễn ra tại Nobsa, Colombia. Trận đấu này là một hoạt động kỷ niệm ngày lễ của những người nuôi cừu lấy lông ở địa phương.

Thái Lan tổ chức ngày hội voi đá bóng nhằm cổ vũ cho World Cup và khuyên người dân tránh xa tệ nạn cá độ. Trên người mỗi chú voi vẽ cờ đại diện cho từng đội tuyển tại World Cup.

Sau khi dự đoán đúng chiến thắng của Brazil trong trận gặp Croatia, chú rùa đầu lớn sai khi chọn Mexico thắng Brazil ở trận thứ hai. Kết quả thực tế là hòa (xem video).

Bạch tuộc Paul nổi tiếng như cồn tại World Cup 2010 khi dự đoán đúng cả 8 trận đấu, trong đó có 7 trận của tuyển Đức và trận chung kết Tây Ban Nha - Hà Lan. Trước đó Paul dự đoán 6 trận tại Euro 2008 và chỉ sai 2 lần. Tỷ lệ dự đoán đúng của chú bạch tuộc này lên đến 85% (xem video).

Tháng 10/2010, Paul qua đời do tuổi già.

Xuân Hoàng