Thứ năm, 25/4/2024
Thứ hai, 9/7/2012, 10:56 (GMT+7)

Những khoảnh khắc đáng nhớ trong trận Federer - Murray

Trận chung kết giải quần vợt Wimbledon 2012 đã diễn ra hấp dẫn và kịch tính đúng như kỳ vọng của giới mộ điệu. Nhưng chiến thắng chỉ có một, và nó thuộc về người xứng đáng nhất: Roger Federer.

Thống kê trên bảng điện tử cho thấy Murray nhỉnh hơn Federer về số chiến thắng trong những cuộc đối đầu trước đó. Nhưng, niềm hy vọng của Vương Quốc Anh chưa từng đánh bại đối thủ này trong các lần chạm trán ở Grand Slam.

Cả nước Anh đổ dồn sự chú ý về sân Trung Tâm. Đây là lần đầu tiên sau 74 năm mới lại có một tay vợt nước chủ nhà giành quyền vào chơi trận chung kết của giải đấu sân cỏ danh giá nhất thế giới.

Ngược về rất xa trong lịch sử, người hâm mộ mới tìm thấy cái tên Bunnuy Austin - tay vợt thuộc Vương Quốc Anh gần đây nhất vào chung kết một giải Grand Slam, năm 1938. Fred Perry là người duy nhất của đảo quốc sương mù kể từ năm 1936 đến nay vô địch một giải Grand Slam.

Hai tay vợt bước vào sân. Federer đã quá quen với các trận chung kết nên tỏ ra thoải mái, trong khi Murray cũng rất quyết tâm dù chưa từng giành chiến thắng một set nào ở ba trận chung kết Grand Slam trước đây.

Phần lớn trong số 20.000 khán giả trên sân đều dõi theo và ủng hộ Murray.

Với nguồn động lực to lớn trên khán đài và quyết tâm của bản thân, tay vợt người Scotland khởi đầu ấn tượng, và thậm chí giành break ngay trong game đầu tiên của set một. Nhưng với bản lĩnh của một tay vợt vĩ đại, Federer không để đối thủ quá áp đảo.

"Tầu tốc hành" nhanh chóng giành lại break và đưa trận đấu vào thế giằng co. Khác biệt chỉ đến từ game thứ 8, nơi hai tay vợt cứu hết game-point này đến game-point khác trước khi Murray giành chiến thắng nhờ cú đánh không qua lưới của Federer. Sau khi giành break ở game thứ 9, Murray tận dụng thành công game giao bóng để hoàn tất set đầu tiên với tỷ số 6-4.

Sang set hai, Murray không còn chiếm lợi thế thường xuyên như trước. Federer thi đấu tập trung và liên tục tung ra những cú dứt điểm hiểm bằng những cú bạt thuận và trái tay. Set này, ngôi sao người Thụy Sĩ giành chiến thắng 7-5.

Đang đánh dở set ba, trời đổ mưa khiến hai tay vợt phải ra nghỉ khoảng nửa tiếng để ban tổ chức kéo mái và căng bạt che sân..

Thi đấu trong một sân có mái che vốn là điểm mạnh của Federer và anh đã không bỏ lỡ thời cơ.

Tay vợt từng 16 lần vô địch các giải Grand Slam thi đấu càng lúc càng sung sức. Anh điều bóng kắp mặt sân, khiến Murray chóng mặt và dần đuối về cả ý chí lẫn thể lực.

Murray trượt ngã trong game thứ 6 của set ba, và kể từ đó trận đấu của anh cũng sụp đổ theo. Sau 20 phút giằng co, anh để Federer tước mất break và giành chiến thắng 6-3.

Niềm hy vọng của nước Anh tiếp tục mất break ở set 4, và trao chiến thắng xứng đáng vào tay Federer.

Chiến thắng hôm qua càng làm cho ánh hào quang xung quanh Federer thêm lung linh. Đây là chức vô địch Wimbledon thứ 7 của anh - ngang bằng huyền thoại Pete Sampras, là danh hiệu Grand Slam thứ 17 trong sự nghiệp, đồng thời đưa anh trở lại ngôi số một thế giới sau 2 năm bị hạ bệ.

Hình ảnh ủ rũ của Murray. Như vậy, trong cả 4 trận chung kết Grand Slam, anh đều thất bại - và 3 trong số đó là vì Federer.

Người Anh một lần nữa phải chứng kiến chiếc Cup danh giá của họ về tay một người nước ngoài.

Chiến thắng hôm qua như một câu trả lời đích đáng của Federer vào những ai từng cho rằng thời của anh đã hết.

Vợ và hai con gái sinh đôi của Federer trên khán đài.

Federer vẫn chào đám đông khán giả đến chúc mừng tân vô địch, theo truyền thống của Wimbledon..