Thứ năm, 25/4/2024
Thứ ba, 30/10/2012, 11:07 (GMT+7)

Những màn ăn mừng xấu xí

Hành động lăn ra sân giả vờ ăn vạ của Luis Suarez - sau khi ghi bàn vào lưới Everton cuối tuần trước - góp thêm vào danh sách đen những tình huống ăn mừng bàn thắng gây tranh cãi trên sân cỏ nước Anh.

Suarez (nằm) lăn đùng ra sân sau khi ghi bàn trong trận hòa Everton 2-2 ở vòng 9 Ngoại hạng Anh cuối tuần qua. Hành động đó như một sự khiêu khích đối với dư luận Anh - những người luôn chỉ trích ngôi sao của Liverpool là kẻ chuyên môn ăn vạ và thi đấu với nhiều thủ đoạn. 

Năm 1999, các CĐV Everton bịa ra chuyện Robbie Fowler sử dụng ma túy để châm chọc ngôi sao của Liverpool khi đó. Đáp lại, sau khi ghi hai bàn vào lưới của đối thủ cùng thành phố trong trận đấu trên sân Anfield, cựu tiền đạo này đã bò ra sân và làm động tác như hít heroin trên vạch vôi trắng. 

Sau khi ghi một trong những bàn thắng đẹp nhất ở Euro 1996 vào lưới Scotland, Paul Gascoigne nằm ườn ra sân và để đồng đội xịt nước vào miệng. Hành động này miêu tả lại vụ bê bối mang tên Dentist's Chair (chiếc ghế nha sỹ), mà Gascoigne và các đồng đội ở tuyển Anh khi đó như Teddy Sheringham hay Steve McManaman là tâm điểm. Họ bị cánh phóng viên chộp được khoảnh khắc thác loạn trong hộp đêm ở một chuyến thi đấu giao hữu tại Hong Kong, khi nằm ườn ra ghế để các người đẹp đổ rượu bia vào mồm.

Craig Bellamy giả vờ động tác đánh golf sau khi ghi bàn vào lưới Barca năm 2007. Trước đó anh vướng vào sự cố với John Arne Riise, khi dùng gậy golf đánh đồng đội ở Liverpool hồi đó chỉ vì người này không chịu hát karaoke trong một chuyến tập huấn ở Bồ Đào Nha. 

Sau khi ghi bàn vào lưới Man City, Jimmy Bullard yên cầu các đồng đội ở Hull City ngồi xuống sân để anh "chỉ dạy"...

... đây là hành động chế nhạo lại việc năm 2008 HLV của Hull là Phil Brown vì bực tức với phong cách thi đấu của các học trò đã không cho họ vào phòng thay đồ mà bắt ngồi lại ngay trên sân để giảng giải trong suốt 15 phút của thời gian nghỉ giữa hai hiệp.

Tim Cahill - hồi còn chơi cho Everton - giả vờ bị còng tay sau khi ghi bàn vào lưới Portsmouth năm 2008. Màn ăn mừng này ngôi sao người Australia dành cho người anh trai Sean mới bị phạt 6 năm tù vì hành hung người khác dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. 

Emmanuel Adebayor từng là ngôi sao của Arsenal, nhưng đã nảy sinh những hiềm khích sau khi chuyển sang Man City. Năm 2009, sau khi ghi bàn trong lần gặp lại đội bóng cũ, anh đã chạy dọc sân đến khu khán đài dành cho CĐV Arsenal và trượt người ăn mừng bàn thắng. Hành động này khiến mối quan hệ đôi bên càng thêm căng thẳng, nhưng sau đó chân sút người Togo đã lên tiếng xin lỗi. 

Bức ảnh này được chụp ở World Cup 1990, khi  Jurgen Klinsmann thi đấu cho đội tuyển Đức và bị mang tiếng xấu là kẻ chuyên môn ăn vạ. Sau này chuyển sang thi đấu cho Tottenham, anh đã "trả thù" dư luận bằng pha tung người tương tự và giả vờ lăn lộn ăn vạ khi ghi bàn trong trận ra mắt vào lưới Sheffield Wednesday.