Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ tư, 28/8/2013, 00:01 (GMT+7)

Những nạn nhân của thói 'có mới nới cũ' tại Real

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nổi tiếng với việc vung tiền đón các siêu sao mới đồng thời tiễn người cũ qua cửa sau.

Redondo là nạn nhân nổi tiếng nhất trong giai đoạn đầu tiên Florentino Perez làm chủ tịch vào năm 2000. Dù là trụ cột trong giai đoạn hoàng kim cuối thập niên 90 của Real nhưng tiền vệ người Argentina đã bị bán thẳng tay sang Milan để nhường chỗ cho Makelele, người được Perez đích thân đưa về.

Anelka đến Real vào hè năm 1999 với giá gần 31 triệu euro nhưng đã bị bán tống sang PSG ngay khi Perez nhậm chức. Vị trí Anelka ngay lập tức được thay thế bởi Luis Figo, bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới khi ấy.

Mekelele, thành viên đầu tiên của dải ngân hà cũng không tránh khỏi số phận bị hắt hủi ở Real. Mùa hè năm 2003, Real bán tiền vệ người Pháp cho Chelsea và sau đó đưa về một siêu sao khác ở tuyến giữa là David Beckham.

Một năm sau, Fernando Morientes cũng buộc phải rời sân Bernabeu để tới Liverpool. Sự ra đi của chân sút người Tây Ban Nha để đổi lại Michael Owen di chuyển theo hướng ngược lại.

Walter Samuel đến Real Madrid với mức giá tới 20 triệu euro hè 2004. Ban lãnh đạo Real kỳ vọng Samuel sẽ tái hiện phong độ đỉnh cao như khi giúp AS Roma vô địch Serie A. Tuy nhiên, trung vệ Argentina phải ra đi chỉ sau một năm bởi Real đưa về tài năng sáng giá Sergio Ramos.

Cùng ra đi sau một năm với Samuel là Michael Owen. Vị trí của anh được thay thế bởi "Tiểu Pele" Robinho trong thương vụ đình đám hè 2005.

Trong lần thứ hai trở lại Bernabeu vào hè 2009, Perez một lần nữa gây sốc khi đưa về hàng loạt siêu sao như Ronaldo, Kaka hay Benzema. Dĩ nhiên ở hướng ngược lại, hàng loạt cầu thủ cũ phải ra đi mà nổi bật nhất là bộ đôi Hà Lan, Sneijder và Robben, những người ngay lập tức tỏa sáng tại Inter và Bayern.

Trong mùa hè năm nay, Real đã kịp bỏ ra hơn 70 triệu euro để bổ sung lực lượng và họ cũng nhanh chóng kiếm lại bằng việc bán bộ ba Higuain, Callejon và Albiol cho Napoli.

Bom tấn lớn nhất mùa hè năm nay, Gareth Bale hứa hẹn sẽ còn tiếp tục ảnh hưởng tới lực lượng Real. Với trị giá trên dưới 100 triệu euro, Real đang cân nhắc bán bộ ba Benzema, Di Maria và Oezil trong 5 ngày cuối cùng kỳ chuyển nhượng.

Bảo Lam