Thứ năm, 18/4/2024
Thứ năm, 27/3/2014, 15:31 (GMT+7)

Những ngôi sao lỡ World Cup vì chấn thương

Giải đấu tại Brazil sắp tới có thể bớt phần hấp dẫn vì thiếu thủ môn Victor Valdes, tiền đạo Radamel Falcao hay tiền vệ Jack Wilshere, Theo Walcott.

Thủ môn số một của tuyển Tây Ban Nha, Victor Valdes bị đứt rách chằng đầu gối trong trận Barca thắng Celta Vigo 3-0 tối 26/3. Các bác sĩ chuẩn bị phẫu thuật cho Valdes và dự tính anh cần 5 tháng để nghỉ dưỡng. Thủ môn này coi như hết khả năng dự World Cup 2014 (diễn ra từ 13/6 đến 12/7).

Tiền vệ trụ cột tuyển Hà Lan, Kevin Strootman cũng bị rách dây chằng đầu gối như Valdes và phải nghỉ đấu đến 9 tháng.

Thêm một trường hợp rách dây chằng: Theo Walcott. Chấn thương xảy ra trong trận Arsenal gặp Tottenham tại FA Cup hồi tháng 1 nhưng giới chuyên môn sớm khẳng định ngôi sao chạy cánh của Arsenal và tuyển Anh khó có cơ hội dự World Cup. 

Đồng đội của Walcott, Jack Wilshere cũng đang dưỡng thương và chỉ trở lại vào tuần thứ hai của tháng 5. Tiền vệ này chưa chắc có suất đến Brazil khi chỉ có một tháng chuẩn bị.

Tiền đạo Radamel Falcao đang hy vọng vết thương mắt cá chân dính hồi tháng 1 chóng bình phục để kịp dự World Cup với tuyển Colombia.

Tài năng trẻ của Bồ Đào Nha, Bruma bị rách dây chằng mắt cá như Falcao trong một trận đấu của Galatasaray hồi tháng 1. Thời gian nghỉ lên đến 6 tháng.

Thủ quân tuyển Nhật Bản, Makoto Hasebe cũng phải phẫu thuật đầu gối tháng trước và chưa chắc trở lại đúng dịp diễn ra World Cup.

Hai tiền vệ của tuyển Đức, Sami Khedira Ilkay Gundogan cũng chưa chắc có cơ hội đến Brazil. Khedira sẽ chỉ trở lại sau một tháng nữa khi vết rách dây chằng đầu gối bình phục, còn Gundogan đang vật lộn với vấn đề ở lưng.

Thúy An