Thứ năm, 18/4/2024
Thứ ba, 3/9/2013, 09:24 (GMT+7)

Những thương vụ hot nhất trên 'chuyến tàu vét'

Bale ra mắt ở Real, Kaka về lại Milan trong khi Arsenal, Man Utd, Liverpool đều bạo chi để đưa về những ngôi sao hàng hiệu.

Gareth Bale (100 triệu euro, từ Tottenham sang Real Madrid)



Vụ chuyển nhượng ly kỳ và tốn nhiều giấy mực nhất hè này đã khép lại vừa đúng ngày khóa sổ thị trường chuyển nhượng. Bale phá kỷ lục của Cristiano Ronaldo khi khiến Real phải chi 100 triệu euro (86 triệu bảng) - khoản phí chuyển nhượng lớn nhất lịch sử bóng đá - để tậu anh từ Tottenham.

Mesut Oezil (50 triệu euro - Real Madrid sang Arsenal)



Cần tiền để trang trải khoản phí chuyển nhượng Bale, Real phải bán đi cầu thủ dẫn dắt lối chơi hay nhất của họ ba năm qua. PSG và Arsenal đều trả 50 triệu euro (42,5 triệu bảng), nên Real để Oezil tự quyết định tương lai của anh.


Tiền vệ người Đức chọn Arsenal, và trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử CLB thành London này. Trong màu áo mới, Oezil sẽ đeo áo số 11, ăn lương tuần 164.000 euro (140.000 bảng) theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Kaka (miễn phí - từ Real Madrid sang Milan)

 

Bốn năm sau khi mua anh với giá 68 triệu euro từ chính Milan, Real đồng ý giải phóng hợp đồng, để Kaka trở lại CLB cũ dưới dạng chuyển nhượng tự do.

 

Các chi tiết cụ thể hơn của bản hợp đồng này này chưa được các bên liên quan tiết lộ. Nhưng theo báo chí Italy, Kaka phải chấp nhận giảm 50% tiền lương để được Milan ký hợp đồng hai năm.

Mamadou Sakho (21 triệu euro - từ PSG sang Liverpool)



Không thể cạnh tranh suất đá chính ở đội vô địch Pháp, Sakho đồng ý gia nhập Liverpool với giá 21 triệu euro (18 triệu bảng). Anh là tân binh đắt giá nhất mà HLV Brendan Rodgers đưa về sân Anfield hè này. Sakho có thể đá trung vệ hoặc hậu vệ trái.

Marouane Fellaini (32,4 triệu euro - từ Everton sang Man Utd)

 

Vụ này hoàn tất đúng những phút cuối cùng trước thời điểm đóng cửa thị trường chuyển nhượng. Man Utd chấp nhận chi 27,5 triệu bảng (32,4 triệu euro) để sở hữu học trò cưng của Moyes ở Everton, một trong những tiền vệ trung tâm hay, mạnh mẽ nhất Ngoại hạng Anh vài năm qua.

James McCarthy (15,3 triệu euro - từ Wigan sang Everton)



Trước khi quyết định bán Fellaini cho Man Utd, Everton đã chuẩn bị sẵn phương án thay thế với việc chi 13 triệu bảng (15,3 triệu euro) để mua McCarthy từ Wigan.


Tiền vệ người CH Ireland này là học trò cưng của HLV Roberto Martinez khi cả hai cùng chung chiến tuyến, giúp Wigan đoạt Cup FA mùa trước.

Florian Thauvin (15 triệu euro - từ Lille sang Marseille)

 

PSG thua Arsenal trong vụ Oezil, hỏng vụ Juan Mata, nên bom tấn trong ngày đóng cửa phiên chợ hè ở Pháp thuộc về Marseille với vụ tuyển mộ Thauvin.

 

Lille mua Thauvin từ hồi tháng 1 với giá 3,5 triệu euro từ Bastia, nhưng ngay khi nhận thấy món lợi lớn, họ đã đồng ý nhượng anh này lại cho Marseille.

 

Tân binh của Marseille là trụ cột của tuyển U20 Pháp vô địch trẻ thế giới hè vừa qua. Ở cấp CLB, Thauvin là ngôi sao sáng nhất của đội Bastia dự Ligue 1 mùa vừa qua, với 32 trận thi đấu, ghi 10 bàn và có một đường kiến tạo thành bàn.

Libo Kozak (8,2 triệu euro - từ Lazio sang Aston Villa)

 

Tiền đạo người CH Czech giúp Aston Villa có thêm một lựa chọn cho vị trí tiền đạo cắm và tạo sự cạnh tranh cho chân sút chủ lực người Bỉ Christian Benteke.

Victor Anichebe (7 triệu euro - từ Everton sang West Brom)



Không yên tâm với ngựa chứng Nicolas Anelka, HLV Steve Clarke quyết định chi 6 triệu bảng (7 triệu euro) để tậu chân sút người Nigeria.

Stephane Sessegnon (7 triệu euro - từ Sunderland sang West Brom)

 

Để tiếp đạn cho cho những Anichebe, Anelka, Rosenberg, West Brom cần một hộ công chất lượng. Và họ đã chọn Sessegnon, cầu thủ người Benin thất sủng dưới triều đại Paulo Di Canio ở Sunderland.

Fabio Coentrao (hợp đồng mượn cầu thủ - từ Real sang Man Utd)


Vụ tuyển mộ Coentrao được Man Utd thực hiện chóng vánh sau khi họ thất bại trong việc lôi kéo Leighton Baines từ Everton.


Real từng chi tới 30 triệu euro để mua Coentrao từ Benfica cách đây hai năm, nhưng hậu vệ người Bồ Đào Nha không đáp ứng được kỳ vọng. Trước khi bị đẩy sang Man Utd, Coentrao từng được Real đưa vào bản hợp đồng mua Bale, nhưng bị Tottenham từ chối.

Phương My