Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 7/6/2015, 07:46 (GMT+7)

Nụ cười tươi rói của nữ hoàng đi bộ Việt Nam

So với kỳ SEA Games trước bị xử ép, hôm qua nữ hoàng đi bộ Nguyễn Thị Thanh Phúc đã nở nụ cười ngọt ngào khi mang về chiếc HC vàng đầu tiên cho điền kinh Việt Nam trên đất Singapore.

VĐV Thanh Phúc vui mừng khi đoạt HC Vàng đi bộ
 
 

 

Hôm qua 6/6, môn điền kinh SEA Games 28 khởi tranh với nội dung đi bộ của nam và nữ. Ở nội dung này, Việt Nam đặt chỉ tiêu có vàng ở Thanh Phúc (số đeo 345).

Trước khi bước vào cuộc thi tài hôm qua, trước đó một ngày, Thanh Phúc đã được Ban tổ chức SEA Games trao HC vàng "muộn". Bởi SEA Games 28, cô gái Việt Nam chỉ về hạng nhì nhưng sau đó VĐV của chủ nhà Myanmar bị tước HC Vàng vì bị phát hiện sử dụng doping.

Trong cuộc đua hôm qua, Thanh Phúc tuân thủ chiến thuật của Ban huấn luyện đề ra là đeo bám VĐV Myanmar trong phần lớn thời gian của cuộc tranh tài.

Sau quãng đường 15km, Thanh Phúc bắt đầu tăng tốc và bỏ xa các đối thủ.

VĐV người Đà Nẵng không gặp một trở ngại nào sau đó để ung dung về đích.

Giây phúc cán đích của cô gái vàng đi bộ Việt Nam.

"Đây là một chiến thắng ngọt ngào của tôi" Thanh Phúc chia sẻ cùng VnExpress sau đích đến: "So với hai năm trước tôi bị xử ép và phải nhận HC Vàng muộn thì chiến thắng hôm nay không có gì phải bàn cãi nữa. Tôi quá hạnh phúc".

Cô gái người Đà Nẵng cũng cho rằng, cô tuân thủ chiến thuật của Ban huấn luyện đề ra và chưa thi đấu hết phong độ của mình. "Tôi không cần bung hết sức vì các đối thủ không quá mạnh. Nhưng tôi mừng vì là người mở hàng cho điền kinh Việt Nam. Hy vọng tôi sẽ mang may mắn đến cho môn điền kinh ở SEA Games lần này".

Thanh Phúc cũng thừa nhận, thi đấu ở SEA Games cô có phần lo sợ với công tác trọng tài vì họ hay xử phạt theo cảm tính. "Tôi thi đấu ở SEA Games vẫn bất an hơn ở đấu trường châu Á, giải thế giới hay Olympic bởi công tác trọng tài", cô chia sẻ.

Ngoài niềm vui đoạt HC Vàng, điều Thanh Phúc tiếc nuối nhất là em trai Thanh Ngưng cùng thi đấu với chị gái nhưng vì chấn thương hông nên không thể đoạt thành tích cao.

Đức Đồng (từ Singapore)