Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ sáu, 28/12/2012, 11:59 (GMT+7)

Nước Nga - thiên đường kiếm tiền cho giới cầu thủ

Không có gì ngạc nhiên khi có tin một đội bóng Nga sẵn sàng chi 400 triệu euro để mua đứt Lionel Messi từ tay Barca.

Từ nhiều năm qua, xứ sở bạch dương được biết tới như là thiên đường dành cho những cầu thủ muốn hưởng lương cao mà không phải chịu quá nhiều áp lực thành tích. Zenit là một minh chứng cho khả năng bạo chi của bóng đá Nga. Cuối tháng 8 vừa qua, CLB này chi tới 80 triệu euro để mua bộ đôi Hulk - Axel Witsel từ Bồ Đào Nha.

Zenit cũng là CLB của Bruno Alves, trung vệ đẳng cấp cao người Bồ Đào Nha. Không dễ qua mặt nhiều ông lớn để mua một ngôi sao như Alves. Zenit đã phải chi khoản tiền lót tay rất lớn cho cầu thủ này cũng như CLB FC Porto.

Năm 2008, Zenit cũng lập kỷ lục chuyển nhượng bóng đá Nga khi mua Danny, một cầu thủ người Bồ Đào Nha khác, từ Dynamo Moscow với giá 30 triệu euro.

Thay vì chi những khoản phí chuyển nhượng lớn như Zenit, Anzhi thu hút các ngôi sao bằng lương khủng. Ở tuổi 31, Samuel Eto'o hiện là cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới với 20 triệu euro mỗi năm.

Làm giám đốc thể thao cho Anzhi, cựu danh thủ Roberto Carlos cũng được đãi ngộ hoành tráng. Trong ngày sinh nhật lần thứ 38, ngôi sao người Brazil nhận được hẳn siêu xe Bugatti Veyron trị giá 1,8 triệu euro từ chủ tịch CLB, tỷ phú Kerimov.

Lass Diarra là một minh chứng khác cho túi tiền không đáy của Anzhi. Chấp nhận bỏ Real Madrid, tiền vệ người Pháp được trả 7 triệu euro mỗi năm, tương đương nhiều ngôi sao lớn ở CLB cũ cũng như Barca.

Nước Nga không chỉ là thiên đường cho giới cầu thủ. Trong ảnh là Guus Hiddink, HLV đương nhiệm của Anzhi, và tiền vệ tuyển thủ Nga Yuri Zhirkov.

HLV Slaven Bilic tới dẫn dắt Lokomotiv Moscow ngay sau khi chia tay đội tuyển Croatia.

Luciano Spalletti, HLV đương nhiệm của Zenit, từng được trọng vọng ở Serie A.

Cuối mùa trước, HLV Unai Emery chấp nhận chia tay Valencia ở La Liga để tới dẫn dắt Spartak Moscow. Nhà cầm quân này sau đó không lâu bị sa thải do thành tích không tốt ở giải vô địch Nga.