Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 3/4/2017, 08:19 (GMT+7)

Ranieri là ứng viên thay Kiatisuk làm HLV Thái Lan

Theo tờ Thairath, LĐBĐ Thái Lan có bảy lựa chọn sáng giá, có thể giúp đội tuyển nước họ hiện thực hóa tham vọng dự World Cup.

Claudio Ranieri. HLV người Italy có quan hệ mật thiết với ông chủ của Leicester, tỷ phú người Thái Lan Vichai Srivaddhanaprabha. Ranieri hiện thất nghiệp và có thể cân nhắc dẫn dắt một đội tuyển quốc gia nếu nhận được lời đề nghị nghiêm túc.

Nếu mời được Ranieri, đó là thành công của Thái Lan vì khả năng của ông là không cần bàn cãi. Khó khăn lớn nhất của Thái Lan là phải đáp ứng mức lương không hề nhỏ cho Ranieri, khoảng 145.000 đôla mỗi tháng. Đây là mức lương mà Ranieri nhận được ở Leicester, trước khi giúp "Bầy Cáo" vô địch Ngoại hạng Anh.

Makoto Teguramori. HLV 49 tuổi từng dẫn dắt U23 Nhật Bản vào chung kết giải U23 châu Á năm 2016. Ông hiện giữ chức trợ lý HLV đội tuyển Nhật Bản, đội tuyển vừa đánh bại Thái Lan 4-0 ở vòng loại World Cup vừa qua - kết quả gián tiếp khiến HLV Kiatisuk phải từ chức.

Takeshi Okada. Bênh cạnh Teguramori, Thái Lan còn nhắm đến một HLV người Nhật khác. Okada từng giúp Nhật Bản lần đầu tiên dự World Cup vào năm 1998 và sau đó là năm 2010. Nhật Bản dưới triều đại của nhà cầm quân này đều trình diễn lối chơi ấn tượng, phù hợp với người châu Á. Kinh nghiệm của Okada được cho là phù hợp để huấn luyện các cầu thủ Thái Lan, vốn cũng rất kỹ thuật và nhanh nhẹn.

Winfried Schafer. HLV người Đức 67 tuổi từng dẫn dắt tuyển Thái Lan từ năm 2011 đến 2013. Mới đây, ông Schafer lên mạng xã hội bày tỏ ý muốn được quay lại Thái Lan sau khi Kiatisuk từ chức. Nhà cầm quân người Đức có nhiều kinh nghiệm huấn luyện. Sau khi chia tay Thái Lan, ông làm HLV của tuyển Jamaica từ năm 2013-2016. Thành tích tốt nhất của ông là giúp Jamaica vào chung kết Cup Vàng CONCACAF 2015.

Totchtawan Sripan. Ông là HLV đương nhiệm của CLB hàng đầu quốc gia, Muangthong Utd - chủ nhân cú đúp năm 2016 với chức VĐQG và chiếc Cup Quốc gia. Khi còn thi đấu, Sripan là một trong những tiền vệ xuất sắc ở thế hệ của ông và được xem như một huyền thoại. Nhà cầm quân 46 tuổi này từng thi đấu cho Hoàng Anh Gia Lai từ năm 2004 đến 2006.

Dragan Talajic. Talajic là cựu HLV Muangthong Utd và hiện thất nghiệp. Ông bày tỏ mong muốn làm HLV trưởng tuyển Thái Lan nếu nhận được đề nghị.

Alejandro Sabella. Sabella (áo vest đen) từng làm HLV trưởng Argentina từ năm 2011 đến 2014. Thành tích tốt nhất của Sabella là giúp Argentina vào chung kết World Cup 2014, thua Đức ở hiệp phụ. Ông hiện thất nghiệp.

Kim Bảo