Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 10/6/2013, 15:13 (GMT+7)

Rio de Janeiro - điểm đến của Confederations Cup 2013

Những bãi biển xanh ngắt, những thiếu nữ xinh đẹp diện bikini đá bóng... thủ đô của Brazil đang háo hức đón chờ sự kiện thể thao nổi bật nhất mùa hè năm nay.

Một góc nhìn từ trên cao của sân Maracana.

Các khán đài rực màu vàng và xanh nước biển. Sau 3 năm sân vận động có sức chứa 200.000 chỗ đã trở lại hoạt động gần đây. Sự kiện lớn nhất đánh dấu là trận hòa 2-2 giữa chủ nhà Brazil và Anh.

Đây sẽ là nơi tổ chức Confederations Cup 2013, và theo dự kiến cũng là nơi diễn ra trận chung kết World Cup 2014. Đây cũng là một trong những điểm nhấn của Thế vận hội 2016.

Ở Brazil, bóng đá giống như một thứ tôn giáo và nó xuất hiện khắp muôn nơi. Trên ảnh là một người đàn ông đang tung người móc bóng trong một trận cầu trên bãi biển Ipanema.

Trái bóng tròn cũng là đam mê của rất nhiều phụ nữ nơi đây.

Cảnh biển Copacabana về đêm. Đây là bãi biển nằm ở phía nam Rio de Janeiro, dài 4 km và là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất thế giới.

Rio de Janeiro nhìn từ trên cao.

Tượng Chúa cứu thế nổi tiếng. Đây là một trong 7 kỳ quan mới của thế giới. Bức tượng được đặt trên đỉnh núi Corcovado cao 700 mét và được khánh thành ngày 12/10/1931 nhân kỷ niệm 100 năm quốc khánh Brazil.

Một chiếc máy bay ngang qua ngọn núi nổi tiếng Sugarloaf. Đây là một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhất của Rio.

Cáp treo là một phương tiện di chuyển hữu hiệu và lãng mạn để lên Sugarloaf. Hệ thống này đã có từ hơn 100 năm, và thực chất được gọi là cable car có thể chứa được nhiều người.

Cảnh chiều tà ở Rio.

Những công đoạn cuối cùng của sân Maracana vẫn đang được hoàn thiện. Tham dự Confeds Cup 2013 bao gồm 8 đội là đại diện mạnh nhất của các châu lục cũng như chủ nhà Brazil (riêng châu Âu có thêm á quân Italy). Giải diễn ra từ 16/6 đến 1/7.