Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 11/11/2014, 14:00 (GMT+7)

Rooney chụp cùng 99 em nhỏ, kỷ niệm mốc 100 trận ở tuyển Anh

Tiền đạo của Man Utd có vinh dự như Bobby Moore và Steven Gerrard khi được ưu ái chụp cùng 99 em nhỏ, trước cột mốc thi đấu 100 trận cho đội tuyển quốc gia.

Cuối tuần này, Wayne Rooney đánh dấu cột mốc chơi 100 trận cho tuyển Anh khi gặp Slovenia trên sân Wembley. Huyền thoại Bobby Charlton dự kiến sẽ là người vinh danh Rooney trước khi trận đấu diễn ra.

Rooney là cầu thủ thứ chín trong lịch sử từng chơi 100 trận cho Tam sư. Những người có được thành tích này trước đây là: Peter Shilton, David Beckham, Steven Gerrard, Bobby Moore, Ashley Cole, Frank Lampard, Bobby Charlton và Billy Wright.

Để kỷ niệm cột mốc này, Rooney quay về ngôi trường đầu tiên anh theo học ở Liverpool, chụp một bộ ảnh cùng 99 học sinh. 

"Thật đặc biệt khi quay lại ngôi trường đầu tiên mình theo học. Tôi có dịp gặp một số giáo viên từng dạy tôi. Các em nhỏ ở đây đều có ước mơ. Nhiều cậu nhóc đam mê và mong muốn trở thành cầu thủ bóng đá. Điều đó làm tôi nhớ lại mình trước đây. Khi ở tuổi này, tôi có mục tiêu trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Sau đó tôi nỗ lực để đạt được mục tiêu. Giờ đây, được dẫn dắt tuyển quốc gia trong trận thứ 100 là điều rất đặc biệt", Rooney chia sẻ. 

Rooney nói chuyện về ước mơ và truyền cảm hứng cho các em học sinh.

Anh ký tặng lên áo đấu cho học sinh và người hâm mộ.

Trước Rooney, có hai danh thủ từng chụp một bộ ảnh tương tự nhân kỷ niệm 100 trận cho tuyển quốc gia. Năm 1973 là Bobby Moore.

Steven Gerrard trở về trường Huyton-with-Roby Church và chụp ảnh năm 2012.

Hữu Nhơn