Thứ năm, 25/4/2024
Thứ bảy, 26/10/2013, 11:47 (GMT+7)

Sáu dấu hỏi lớn với Barca và Real ở kinh điển hôm nay

HLV Barca, Tata Martino đau đầu vì nhân sự ở vị trí trung vệ, vai trò của Fabregas, trong khi đồng nghiệp Ancelotti sẽ phải cân nhắc về vị trí của Bale và hậu vệ trái.

Dấu hỏi lớn về cặp trung vệ Barca

Chấn thương gân kheo của Pique (trong ảnh) đang làm HLV Tata Martino rất lo lắng. Anh này được thông báo đủ sức khỏe dự trận đấu, nhưng khả năng đá chính thì hoàn toàn bỏ ngỏ.

Nếu Pique không thể xuất phát từ đầu, Martino sẽ phải lựa chọn giữa cầu thủ trẻ Marc Bartra hoặc Mascherano đá cặp với thủ quân Carles Puyol.

Pedro hay Alexis sẽ đá chính?

Với ba trị trí trên hàng công, Messi và Neymar đã chắc chắn chiếm hai. Suất còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Pedro (trong ảnh) với Alexis Sanchez. Alexis đang chơi tốt, nhưng anh này lại không có sự thấu hiểu, kinh nghiệm đối đấu và duyên làm bàn ở kinh điển như Pedro.

Ai trong số Fabregas, Xavi và Iniesta sẽ phải ngồi ngoài?

Cầu thủ duy nhất chắc chỗ ở giữa sân là Busquet trong vai trò tiền vệ phòng ngự. Và với hai suất tiền vệ còn lại, Martino sẽ phải chọn ra hai người từ ba cái tên kể trên. Nếu căn cứ vào chính sách xoay tua, Fabregas (trái) sẽ có suất đá chính sau khi ngồi dự bị trong trận hòa Milan hôm giữa tuần. Giữa Xavi với Iniesta, có thể Iniesta (phải) sẽ phải ngồi dự bị do anh chơi có phần mờ nhạt trong thời gian gần đây.

Dùng Bale hay Di Maria?

Với cái mác cầu thủ đắt nhất thế giới, Real đương nhiên muốn Bale phải xuất phát tại Bernabeu hôm nay. Nhưng ngôi sao người Xứ Wales vẫn chưa đạt thể trạng tốt nhất. Cộng với kinh nghiệm ở El Clasico là con số không tròn trĩnh, sử dụng Bale sẽ là một canh bạc liều lĩnh. Di Maria có thể là giải pháp an toàn và hợp lý hơn.

Dùng Morata, Benzema hay Ronaldo?

Benzema đang tịt ngòi trong màu áo Real kể từ hôm 17/9 và chịu sức ép rất lớn. Tốc độ chậm chạp khiến anh này lỗi nhịp với cả hệ thống có nhiều cầu thủ nổi tiếng tốc độ như điện xẹt cỡ Ronaldo, Di Maria hay Isco.

Cầu thủ trẻ Alvaro Morata (trong ảnh) nhanh hơn, giàu khát khao thể hiện hơn so với Benzema. Tài năng cây nhà lá vườn này cũng mới tỏa sáng với pha gỡ hòa 2-2 ở phút 90 trận vòng 8 La Liga mà Real thắng nghẹt thở Levante 3-2.

Một giải pháp khác, theo tờ Mundo Deportivo, có thể là HLV Ancelotti sẽ kéo Ronaldo vào đá thay Benzema ở vị trí trung phong cắm, để Di Maria đá cánh phải và sử dụng Bale bên cánh trái sở trường.

Lựa chọn nào cho cặp trung vệ Real?

HLV Ancelotti có tới ba lựa chọn, với mỗi lựa chọn một ưu điểm nổi bật, để toan tính nhân sự cho hai suất trung vệ của Real. Pepe là cầu thủ chơi ổn định nhất trong ba người từ đầu mùa, Ramos dày dạn kinh nghiệm trận mạc, trong khi Varane (áo trắng) chính là cầu thủ chói sáng nhất trong mạch ba trận kinh điển liên tiếp ở chặng cuối mùa trước, làm tắt điện hoàn toàn Messi.

Ngay cả nhật báo thân Real, AS, cũng tỏ ra lúng túng trong việc phán đoán đội hình xuất phát. Ở vị trí trung vệ của Real, họ để ngỏ hai lựa chọn với Pepe hoặc Ramos đá cạnh Varane.

Phương Minh