Thứ bảy, 27/4/2024
Chủ nhật, 15/6/2014, 08:00 (GMT+7)

Suarez khổ sở nhìn Uruguay thua ngược Costa Rica

Chưa bình phục chấn thương, ngôi sao số một của Uruguay bất lực nhìn đội nhà sụp đổ dưới tay đối thủ bị xem là kẻ lót đường ở bảng D World Cup 2014.

Suarez đã tập luyện trở lại từ vài hôm gần đây sau ca mổ đầu gối. Trên sân Fortaleza, tiền đạo này xuất hiện trên băng ghế dự bị, nhưng không thể thi đấu vì chưa đảm bảo thể lực.

Nhưng không nhiều người nhớ đến Suarez trong khoảng 50 phút đầu trận, khi Uruguay vẫn chơi áp đảo và mở tỷ số từ quả phạt đền của Edinson Cavani.

Thủ môn Keylor Navas đoán đúng hướng bóng, nhưng không thể cản được sút của Cavani.

Bàn mở tỷ số ở phút 24 ấy tưởng chừng sẽ là tiền đề để Uruguay hướng đến một chiến thắng đầu tay tại bảng D tử thần, tạo đà cho hai trận đấu khó khăn với Anh rồi Italy ở các lượt đấu tiếp theo.

Tuy nhiên, cục diện đảo chiều nhanh chóng sau giờ giải lao. Từ một tình huống phòng ngự biên hớ hênh, Uruguay để Costa Rica gỡ hòa ở phút 54. Người ghi bàn là Joel Campbell, chân sút thuộc biên chế Arsenal nhưng đang đá cho Olympiakos theo diện cho mượn.

Bàn gỡ đó là một cú sốc với Uruguay.

Khi họ còn chưa kịp hoàn hồn, Uruguay lĩnh thêm bàn thua thứ hai, ở phút 57.

Tiền vệ dày dạn kinh nghiệm Gargano phạm lỗi không cần thiết với Bryan Ruiz. Và từ cú treo bóng của Bolanos, hậu vệ Duarte lên tham gia tấn công, bay người đánh đầu hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-1 cho Costa Rica.

Chưa khi nào Uruguay thấy nhớ Suarez như lúc này. Forlan đã lớn tuổi, trong khi Cavani (số 21) chưa khỏa lấp được khoảng trống mà đàn anh để lại.

Trong thời gian còn lại, Uruguay chẳng những không thể đảo ngược tình thế mà còn để thủng lưới thêm bàn thứ ba, ở phút 84.

Người kết liễu hy vọng của Uruguay là cầu thủ mới vào sân thay người trước đó hai phút Marco Urena.

Forlan, lúc này đã rời sân, ngoảnh mặt đi, không dám nhìn vào sự thật. Còn Suarez thì tuyệt vọng thấy rõ vì cách đội nhà gục ngã.

Thua trận trước đối thủ bị đánh giá là "kho điểm", Uruguay đứng trước rủi ro lớn, khi lần lượt phải đấu Anh, Italy ở hai lượt cuối. Suarez thì chưa biết khi nào trở lại thi đấu.

Phương My